Mỹ phủ nhận tin MH370 rơi xuống biển

Thế giớiThứ Ba, 25/03/2014 10:40:00 +07:00

(VTC News) - Mỹ cho rằng chưa có "bằng chứng độc lập" cho thấy máy bay bị mất tích mang số hiệu MH370 của hãng Malaysia Airlines rơi xuống Nam Ấn Độ Dương.

(VTC News) - Mỹ cho rằng chưa có "bằng chứng độc lập" cho thấy máy bay bị mất tích mang số hiệu MH370 của hãng Malaysia Airlines rơi xuống Nam Ấn Độ Dương.

Ngày 24/3, Mỹ cho rằng chưa có "bằng chứng độc lập" cho thấy máy bay bị mất tích mang số hiệu MH370 của hãng Malaysia Airlines rơi xuống Nam Ấn Độ Dương.

Phát biểu tại một cuộc họp báo thường kỳ chỉ vài giờ sau khi Thủ tướng Malaysia Najib Razak tuyên bố về vụ tai nạn dựa trên các phân tích mới về dữ liệu vệ tinh, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Marie Harf cho biết: "Tôi không có bằng chứng độc lập về vấn đề này. Tôi không có lý do để tin rằng việc máy bay bị rơi xuống Nam Ấn Độ Dương là đúng".

thủ tướng malaysia
Thủ tướng Malaysia nói MH370 đã gặp nạn ở Ấn Độ Dương 

Bà Harf cho biết thêm Washington đang hợp tác "rất chặt chẽ" với Chính phủ Malaysia.

Trong khi đó, quân đội Mỹ cho biết đã gửi một thiết bị định vị hộp đen và một robot tìm kiếm dưới đáy biển tới Ấn Độ Dương để giúp tìm máy bay của Malaysia.

Trong khi đó, Cơ quan An toàn Hàng hải Australia (AMSA) cho biết chiến dịch tìm kiếm và cứu hộ đối với chiếc máy bay MH370 tại Ấn Độ Dương đã phải tạm dừng ngày 25/3 do thời tiết xấu và sóng lớn sẽ được tiếp tục.

Cơ quan này cho biết, khu vực tìm kiếm có sóng lớn lên tới 2m và kết hợp với những đợt sóng cồn lên tới 4m, gió mạnh giật lên tới 80km/giờ, mưa to và mây thấp, trần mây chỉ ở mức từ 60-100m.

Trong tuyên bố của mình, AMSA cho biết: "AMSA đã tiến hành đánh giá rủi ro và quyết định rằng điều kiện thời tiết xấu sẽ gây nguy hiểm cho việc tìm kiếm kể cả trên không và trên biển cũng như rủi ro đối với những người tham gia tìm kiếm. Vì vậy, AMSA đã quyết định tạm dừng toàn bộ các hoạt động tìm kiếm trên không và trên biển trong ngày 25/3 do điều kiện thời tiết xấu này".

Đêm 24/3, tàu HMAS Success đã cố gắng để xác định vị trí vật thể do máy bay P3 Orion của Lực lượng không quân Hoàng gia Australia phát hiện, nhưng không thể xác định được.

Tùng Đinh
(Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn