Mỹ phóng tên lửa vào Syria, Triều Tiên bất ngờ lên tiếng

Thế giớiChủ Nhật, 09/04/2017 07:25:00 +07:00

Triều Tiên gọi vụ Mỹ dùng tên lửa không kích căn cứ không quân Syria là một "hành động gây hấn không thể tha thứ", cho thấy quyết định phát triển vũ khí hạt nhân của Bình Nhưỡng là "lựa chọn đúng đắn triệu lần".

"Việc Mỹ dùng tên lửa để tấn công Syria là một hành động gây hiềm khích rõ ràng và không thể tha thứ đối với một quốc gia có chủ quyền và chúng tôi mạnh mẽ lên án điều này.

Thực tế hiện nay chứng tỏ quyết định tăng cường sức mạnh quân sự của chúng tôi để dùng vũ lực đối phó vũ lực là lựa chọn đúng", hãng thông tấn KCNA dẫn lời một phát ngôn viên ngoại giao của Triều Tiên cho hay. 

download

 Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (áo đen, đeo kính) đi thăm 1 cơ sở sản xuất. 

Mặc dù là một đất nước chọn tách biệt ngoại giao với thế giới, nhưng Triều Tiên từ trước tới nay vẫn coi Syria là một đồng minh quan trọng, theo KCNA. Hãng thông tấn Triều Tiên nói thêm rằng nhà lãnh đạo Kim Jong-un và Tổng thống Syria Bashar al-Assad “đã trao đổi các thông điệp nồng ấm và cam kết về tình hữu nghị, hợp tác song phương”. 

Ông Al-Assad cũng gửi lời cám ơn tới nhà lãnh đạo Triều Tiên vì đã công nhận cuộc đấu tranh của Syria "trước những thách thức từ những kẻ khủng bố trên thế giới, động viên Syria vượt qua khủng hoảng thành công".

Video: Tiết lộ bí mật tên lửa Mỹ dùng để không kích Syria 

Sự trao đổi này diễn ta trước khi Mỹ tiến hành vụ không kích vào căn cứ Syria hôm 7/4. Đây là động thái đối ngoại lớn nhất của Tổng thống Mỹ Donald Trump kể từ khi ông lên nhậm chức vào hồi tháng 1 để đáp trả vụ tấn công hóa học mà Washington khẳng định là do chính phủ Syria thực hiện hôm 4/4 làm ít nhất 80 người thiệt mạng. 

Song Hy (Nguồn: Reuters)
Bình luận
vtcnews.vn