Mỹ phóng đạn hơi cay chặn dòng người nhập cư tràn vào biên giới

Thế giớiThứ Hai, 26/11/2018 17:45:00 +07:00

Chính quyền Mỹ hôm 25/11 đóng cửa khu vực biên giới đông người qua lại nhất nước này và phóng đạn hơi cay sang Mexico để chặn dòng người di cư từ Trung Mỹ.

Căng thẳng đã gia tăng trong vài ngày gần đây khi hàng ngàn người di cư tới từ Trung Mỹ cắm trại trong một sân vận động ở thành phố Tijuana của Mexico. 

Vào ngày 25/11, cảnh sát Mexico đã phải giải tán một loạt các cuộc biểu tình của đám đông. Nhiều người trong số này tiếp tục di chuyển áp sát khu vực biên giới Mỹ. 

2

Đám đông người biểu tình có cả phụ nữ và trẻ em bỏ chạy khi lực lượng biên phòng Mỹ ném hơi cay sang biên giới Philippines. (Ảnh: Reuters)

Lực lượng an ninh và biên phòng Mỹ đã phải sử dụng đạn hơi cay để ngăn chặn đám đông tìm cách vượt biên sang Mỹ. 

Trong một tuyên bố mới đây, chính phủ Mexico cho biết họ đã giành lại quyền kiểm soát biên giới sau khi 500 người di cư cố gắng tràn vào Mỹ "một cách bạo lực", đồng thời tuyên bố sẽ trục xuất người di cư từ Trung Mỹ cố gắng nhập cảnh vào Mỹ một cách bất hợp pháp. 

Tổng thống Trump nhiều tuần trở lại đây cảnh báo đóng cửa toàn bộ biên giới với Mexico và thậm chí tính đến chuyện để quân đội sử dụng vũ lực ngăn dòng người di cư. Tuy nhiên, những người di cư chủ yếu là người Honduras đang chạy trốn khỏi cảnh nghèo đói và bạo lực nói họ sẽ đợi ở Tijuana cho tới khi yêu cầu xin tị nạn ở Mỹ được chấp thuận. 

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn