Mỹ-Philippines thảo luận các vấn đề về an ninh

Thế giớiThứ Hai, 04/06/2012 06:50:00 +07:00

Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Mỹ, Tướng Martin Dempsey ngày 3/6 đã tới Manila, bắt đầu chuyến thăm hai ngày Philippines.

Đại sứ quán Mỹ tại Philippines cho biết Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Mỹ, Tướng Martin Dempsey ngày 3/6 đã tới Manila, bắt đầu chuyến thăm hai ngày Philippines để gặp giới lãnh đạo quân sự và dân sự tại nước này.


Chuyến thăm của Tướng Dempsey diễn ra sau khi ông tham dự Hội nghị cấp cao An ninh châu Á, còn gọi là Đối thoại Shangri-La, tại Singapore, trong bối cảnh Mỹ đang đẩy mạnh chính sách trở lại châu Á-Thái Bình Dương.
Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Mỹ, Tướng Martin Dempsey. (Nguồn: Getty) 

Theo một người phát ngôn Quân đội Philippines, trong chuyến thăm này, ông Dempsey dự kiến sẽ gặp Tổng tham mưu trưởng Quân đội Philippines, Tướng Jessie Dellosa để thảo luận "các vấn đề và những quan ngại về quân sự và an ninh."

Tuyên bố của Đại sứ quán Mỹ tại Philippines về chuyến thăm của ông Dempsey nêu rõ: "là những đồng minh, Mỹ và Philippines thường thảo luận và trao đổi quan điểm về một loạt các vấn đề song phương, khu vực và toàn cầu, điều này phản ánh những giá trị và những mối quan tâm chung của chúng tôi."

Mỹ và Philippines ký Hiệp ước phòng thủ chung năm 1951, đảm bảo cho việc hai bên quan tâm đến các vấn đề quốc phòng của nhau.

Hồi tháng Tư vừa qua, các bộ trưởng ngoại giao và quốc phòng của Mỹ và Philippines đã tiến hành phiên họp chung đầu tiên tại Washington để thảo luận các vấn đề an ninh, bao gồm cả kế hoạch tăng sự hiện diện quân sự của Mỹ tại Philippines, cũng như Mỹ giúp Philippines xây dựng khả năng tuần tra trên biển.

Theo Vietnam+

Bình luận
vtcnews.vn