Mỹ phẩm siêu giảm giá 50%: Hàng rẻ, chất lượng ôi

Kinh tếThứ Hai, 06/12/2010 12:15:00 +07:00

Cuối năm, nhiều cửa hàng mỹ phẩm thanh lý, xả hàng, giảm tới 50% giá bán và thu hút khá nhiều khách mua.

Cuối năm, nhiều cửa hàng mỹ phẩm thanh lý, xả hàng, giảm tới 50% giá bán và thu hút khá nhiều khách mua. Tuy nhiên, nguồn gốc và chất lượng của những loại mỹ phẩm siêu rẻ này vẫn còn là câu hỏi bị bỏ ngỏ.

Cách đây hơn một tuần, chị Ngà, ở phố Trần Cung (Hà Nội) mua thỏi son của một thương hiệu nước ngoài tên tuổi tại một shop mỹ phẩm treo biển thanh lý, xả hàng tại phố Cầu Giấy. Về nhà, chị mới ngớ người vì thấy son bên trong bị gãy làm đôi. Bức xúc vì mua phải hàng kém chất lượng, chị than thở, vì ham giảm giá lên tới 50% mà chị "rinh" tới 3 thỏi son Essance với giá 89.000 đồng một sản phẩm.

 
“Mình đoán mua phải hàng giả vì đánh môi không thấy lên màu như khi dùng son mẫu ở cửa hàng. Bực lắm nhưng không làm gì được vì là hàng khuyến mại nên không thể trả lại hay đổi hàng”, chị Ngà nói.

Hầu như tất cả các loại mỹ phẩm khi bán thanh lý, xả hàng đều có mức giá khá rẻ. Son môi, phấn má, phấn mắt, các loại nước hoa chỉ có giá dao động từ vài chục nghìn đến vài trăm nghìn đồng một sản phẩm. Ngay cả sản phẩm của các thương hiệu có tiếng cũng có giá rẻ hơn rất nhiều so với hàng cùng loại tại các showroom chính thức của hãng mỹ phẩm.

Tại một số cửa hàng mỹ phẩm, nước hoa trên phố Cầu Giấy, nhân viên còn phân ra các mức giá khác nhau nhưng đều dưới 100.000 đồng một sản phẩm đặt trong giỏ trên kệ, để người mua lựa chọn.

Nguyễn Hồng Ngọc, sinh viên Học viện báo chí và tuyên truyền kể đã từng là nạn nhân của shop mỹ phẩm xả hàng. Ngọc cho hay, cô mua hai sản phẩm là phấn má và kem nền của Maybelline chỉ 55.000 đồng một sản phẩm. Sinh viên này đoán đây là hàng giả khi lên website hãng kiểm tra thông tin, giá cả.

“So sánh giá, em thấy sản phẩm mua rẻ chỉ bằng một phần ba giá chính hãng. Tem chống hàng giả ở sản phẩm của Bộ công an cấp, trong khi nếu là hàng thật thì tem chống hàng giả đồng thời là tem bảo đảm của hãng này”, Ngọc tiết lộ chi tiết giúp phát hiện mua phải mỹ phẩm kém chất lượng.

Không chỉ dịp cuối năm, tại Hà Nội hiện có rất nhiều cửa hàng nước hoa, mỹ phẩm treo biển thanh lý sản phẩm quanh năm, với mức giá rẻ đến ngỡ ngàng. Mức giảm giá phổ biến rẻ hơn giá gốc từ 30 đến 40%, thậm chí có khi lên tới 60%. Những chiêu được nhiều cửa hàng mỹ phẩm tung ra để hút người mua là trả cửa hàng, hết hợp đồng thuê nhà, bán hàng không lợi nhuận, thanh lý toàn bộ hàng hóa, mua 1 tặng 1… trong cửa hàng.

Chị Trần Thanh Nga, một nhân viên bán hàng của hãng mỹ phẩm Clinique tại Parkson Thái Hà chia sẻ, mỹ phẩm giá rẻ thu hút khách là do đánh trúng tâm lý thích làm đẹp nhưng không quá tốn tiền của nhiều chị em. Tuy nhiên, chất lượng của những sản phẩm giá rẻ này thì rất khó kiểm chứng.

"Không bao giờ có chuyện mỹ phẩm khuyến mại giảm giá đến 50% so với giá gốc", chị Nga khẳng định. Đối với các thương hiệu mỹ phẩm có tên tuổi bán tại trung tâm thương mại lớn, việc giảm giá rất ít khi xảy ra, trừ những dịp đặc biệt. Mức giảm giá cũng không thể lên tới 40 đến 50% như một số cửa hiệu vẫn bán, mà thường chỉ giảm khoảng trên dưới 10% đối với một vài dòng sản phẩm nhất định.

Nhân viên mỹ phẩm này chia sẻ, khi mua mỹ phẩm kiểu thanh lý, xả hàng, chị em nên kiểm tra kỹ các thông tin ghi trên sản phẩm. Để phân biệt mỹ phẩm thật giả, sẽ có một số quy tắc như độ sắc nét của chữ, hạn sử dụng, quy cách dán tem, đóng gói…

Còn theo chị Thanh Hồng, quản lý một showroom mỹ phẩm lớn trên phố Bà Triệu, không phải tất cả các sản phẩm bán tại điểm thanh lý, xả hàng, giảm giá 50% đều là mỹ phẩm giả, kém chất lượng. Cũng có hàng chính hãng nhưng thuộc dòng sản phẩm cũ nên được đem ra thanh lý.

“Nếu mua được những sản phẩm này, mà còn hạn sử dụng lâu lâu một chút thì cũng tốt. Nhưng theo mình, chị em nên tìm đến các showroom mỹ phẩm chính hãng của những thương hiệu để mua hàng cho an toàn”, chị Hồng chia sẻ.



Theo VnExpress

Bình luận
vtcnews.vn