Mỹ nữ 19 tuổi chơi côn nhị khúc giúp vóc dáng săn chắc

Sức khỏeThứ Hai, 10/12/2018 14:33:00 +07:00

Trần Thị Hậu 19 tuổi, ở Quảng Ninh, có biệt danh "người đẹp chơi côn nhị khúc" sau 4 năm tập luyện môn này.

Hậu còn mang biệt danh Bông Trần, số đo ba vòng 86-60-90 cm. Bốn năm chơi côn nhị khúc, người đẹp nói đây là bí quyết giúp cô có được vóc dáng thon gọn như bây giờ.

Mỗi ngày Hậu đều dành 30 phút đến một tiếng để tập thể thao, ưu tiên côn nhị khúc. Đây là một dạng đoản côn có hai khúc được nối với nhau bởi một đoạn dây mềm. Khi tập, côn và người phải hòa làm một giúp tăng cường khả năng kiểm soát và điều khiển côn theo ý muốn.

1

 Vóc dáng săn chắc gọn gàng của Hậu sau 4 năm tập côn nhị khúc. (Ảnh nhân vật cung cấp)

Tập côn nhị khúc cần có rất nhiều kỹ năng, theo Hậu. Ngoài các bài tập phối hợp và nâng cao còn có lia côn, tung côn lên không trung. Người chơi phải có kỹ thuật điều khiển côn bằng cổ tay, lăn hoặc chuyển hướng côn trên các ngón tay.

Thời gian đầu, Hậu gặp rất nhiều khó khăn để kiểm soát lực đánh côn. Cô dùng côn xốp hoặc côn bọc nệm để hạn chế chấn thương. Sau 2 năm tập, Hậu dần thành thạo hơn các động tác quay, thu côn hay đánh côn lên các dụng cụ như bao cát.

Ngoài côn, Hậu còn tập kết hợp gym, boxing và bơi vào cuối tuần để có đôi tay chắc khỏe, sức bền tốt.

2

Bộ sưu tập côn nhị khúc của Hậu. (Ảnh nhân vật cung cấp)

Theo Hậu, khi chơi côn nhị khúc nên đầu tư trang phục. Lựa chọn chất liệu mềm, mát như thun cotton, có độ co giãn tốt, tạo sự thoải mái và tăng cảm hứng tập luyện.

Hậu tuân thủ nghiêm chế độ dinh dưỡng ở hai giai đoạn là xả cơ và siết cơ. Giai đoạn xả cơ, cô ăn ngày ba bữa và thêm một số bữa phụ. Đến giai đoạn siết cơ, Hậu hạn chế đồ ăn nhiều dầu mỡ, chất béo, bổ sung nước và chất xơ khi tập luyện.

(Nguồn: VnExpress)
Bình luận
vtcnews.vn