Mỹ nói siêu tên lửa 'tầm bắn không giới hạn' của Nga chỉ bay được 35 km, Nga phản ứng ra sao?

Thế giớiThứ Tư, 23/05/2018 09:55:00 +07:00

Matxcơva đưa ra tuyên bố đáp trả sau khi truyền thông Mỹ đưa tin nói rằng các vụ thử nghiệm tên lửa hạt nhân với tầm bắn không giới hạn của Nga liên tiếp thất bại.

"Chúng ta nên tin tưởng Tổng thống Putin thay vì theo dõi thông tin của các đồng nghiệp Mỹ về các thử nghiệm vũ khí tiên tiến của Nga bị cho là không thành công. Hãy nghe Tổng thống Putin nói và tin tưởng ông ấy", thư ký báo chí điện Kremlin Dmitry Peksov cho hay. 

1_86123-1549554

Một vụ thử nghiệm tên lửa đánh chặn của Nga.  

Hôm 22/5, tờ CNBC dẫn một một nguồn tin tình báo cho hay, các vụ thử nghiệm loại tên lửa hạt nhân với tầm bắn không giới hạn được Tổng thống Putin nhắc tới trong Thông điệp liên bang hồi tháng 3 đều thất bại. 

Cụ thể, Nga đã 4 lần thử nghiệm loại siêu vũ khí này trong khoảng thời gian từ giữa tháng 11/2017 tới tháng 2/2018. Tuy nhiên, kết quả đều không như mong đợi. 

Lần khả quan nhất, tên lửa cũng chỉ bay được 35 km trước khi mất kiểm soát và rơi xuống đất sau đó 2 phút. Lần thê thảm nhất, "siêu vũ khí" này chỉ bay được 6 km sau khi rời bệ phóng được 4 giây, theo CNBC.

Nguồn tin tình báo Mỹ nói thêm rằng các quan chức cấp cao của điện Kremlin đã yêu cầu thực hiện các cuộc thử nghiệm bất chấp sự phản đối từ các kỹ sư. Họ không ủng hộ vì lo ngại hệ thống mới chỉ trong giai đoạn sơ khai.

Hồi tháng 3/2018, Tổng thống Putin trong Thông điệp liên bang tiết lộ Nga đang sở hữu một tên lửa hành trình với đầu đạn có thể vươn tới bất cứ vị trí nào trên thế giới, đồng thời có thể vô hiệu hóa hệ thống phòng thủ tên lửa toàn cầu của Mỹ.

Video: Quân đội Nga thử nghiệm tên lửa đánh chặn cực mạnh

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn