Mỹ, Nhật sẽ theo dõi Trung Quốc từ vũ trụ

Thế giớiThứ Tư, 22/10/2014 03:03:00 +07:00

(VTC News) - Đài tiếng nói nước Nga đưa tin Mỹ và Nhật Bản sẽ cùng nhau thực hiện việc giám sát các hoạt động của Trung Quốc từ vệ tinh bên ngoài vũ trụ.

(VTC News) - Đài tiếng nói nước Nga đưa tin Mỹ và Nhật Bản sẽ cùng nhau thực hiện việc giám sát các hoạt động của Trung Quốc từ vệ tinh bên ngoài vũ trụ.

Theo Đài tiếng nói nước Nga, Nhật Bản và Mỹ sẽ thực hiện việc cùng giám sát không gian vũ trụ trong các mục đích quân sự nhằm chống lại những cuộc tấn công có thể từTrung Quốc.

Cơ quan thám hiểm không gian Nhật Bản sẽ cung cấp cho Các lực lượng vũ trang Mỹ thông tin về các tàu vũ trụ mà các vệ tinh và radar của họ phát hiện được.

Trung Quốc trong đêm nhìn từ vệ tinh 

"Năng lực ngày càng tăng của Các lực lượng vũ trang Trung Quốc gây những quan ngại lớn cho chúng tôi”, tờ Asahi trích lời ông Frank Rose, Phó trợ lý Ngoại trưởng Mỹ đặc trách kiểm soát vũ khí cho biết.

Theo quan chức này, hồi tháng 7, Trung Quốc đã thực hiện các vụ thử nghiệm tên lửa chống vệ tinh.

"Việc hợp tác theo dõi không gian là khía cạnh đặc biệt quan trọng của liên minh chúng tôi trong điều kiện xuất hiện những đe dọa và thách thức mới", ông Rose nói thêm.

Theo ITAR-TASS, trung tâm thống nhất các hoạt động vũ trụ Mỹ thực hiện việc nghiên cứu các đối tượng trên không gian trong mục đích quân sự.

Việc theo dõi được thực hiện với sự hỗ trợ của các trạm quan sát mặt đất chủ yếu đặt tại Bắc Mỹ và châu Âu, trong khi ở khu vực châu Á Thái Bình Dương, thiết bị đang sử dụng vẫn là chưa đủ.

Chỉ huy quân sự Mỹ có kế hoạch mở rộng khả năng của mình thông qua việc hợp tác chặt chẽ hơn nữa với Nhật Bản, Đài tiếng nói nước Nga cho biết thêm.

Tùng Đinh (Theo Đài tiếng nói nước Nga)
Bình luận
vtcnews.vn