Mỹ nhân Việt khoe khả năng nói tiếng Anh, ai nói chuẩn nhất?

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 17/05/2018 12:10:00 +07:00

Những mỹ nhân Việt từng khoe khả năng Anh ngữ trên màn ảnh, ai là người nói chuẩn nhất?

Nhã Phương, Jun Vũ, Lan Phương, Diễm My 9X là những nữ diễn viên khiến người hâm mộ phấn khích vì khả năng nói tiếng Anh của mình. Tiếng Anh là ngoại ngữ rất cần thiết khi mọi lĩnh vực ngày càng phát triển ra quốc tế, trong khi nhiều nghệ sĩ còn lúng túng khi giao tiếp bằng tiếng Anh thì Jun Vũ, Nhã Phương... lại ghi ấn tượng trong lòng nhiều người khi nói tiếng Anh "như gió".

Nhã Phương

Vừa ra mắt đoạn trailer phim ngắn do mình làm nhà sản xuất, Nhã Phương tạo ấn tượng về một bộ phim được đầu tư bài bản, thực hiện ở nước ngoài và được giới thiệu tại Liên hoan phim Cannes. Trong đoạn phim ngắn ngủi, đa phần, Nhã Phương sử dụng tiếng Việt, chỉ đúng một câu thoại duy nhất cô sử dụng tiếng Anh.

Tuy Nhã Phương có thoại lưu loát đến thế nào, công bằng mà nhận xét có vẻ tiếng Anh không phải thế mạnh của cô vì phát âm chưa chuẩn. Đây cũng không phải lần đầu tiên nữ diễn viên xinh đẹp sử dụng tiếng Anh trong công việc của mình, cô từng phát biểu khi nhận giải thưởng tại buổi lễ trao giải ở Hàn Quốc và bị cộng đồng mạng dìm hàng tơi tả vì cách phát âm còn ngô nghê, chưa trôi chảy của mình.

Video: Trailer phim ngắn Infill & Full set của Nhã Phương

 

Jun Vũ

Sinh sống và học tập ở nước ngoài từ khi còn là học sinh cấp 2, Jun Vũ được nhiều người biết đến là cô nàng diễn viên xinh đẹp có khả năng ngoại ngữ giỏi. Jun Vũ thành thạo hai loại ngôn ngữ là tiếng Anh và tiếng Thái khiến vác fan không ngừng thích thú mỗi khi cô thể hiện khả năng ngoại ngữ của mình.

Trong một chương trình truyền hình tại Thái Lan, Jun Vũ xuất hiện với vai trò khách mời và tự tin giao tiếp với MC bằng tiếng Anh một cách trôi chảy. Được biết, thời gian đầu khi học tập ở Thái Lan, vì chưa rành tiếng Thái nên tiếng Anh là ngôi ngữ mà nữ diễn viên sử dụng chủ yếu, thậm chí cô còn giúp dạy tiếng Anh cho bạn trai người Thái của mình.

Video: Jun Vũ giao lưu trôi chảy bằng tiếng anh trên truyền hình Thái Lan

Diễm My 9X

Ít ai biết Diễm My 9X là một trong những nghệ sĩ không những giỏi trong lĩnh vực điện ảnh mà còn có con đường học vấn đáng ngưỡng mộ. Cô từng tốt nghiệp Đại học Ngoại thương, với ưu thế giao tiếp tiếng Anh lưu loát, Diễm My có nhiều cơ hội tham gia những sự kiện quốc tế.

Năm 2016, khi đoàn làm phim Captian America - Nội chiến siêu anh hùng có mặt tại Singapore để giao lưu và gặp gỡ với fan hâm mộ khu vực Đông Nam Á, Diễm My 9X có cơ hội phỏng vấn, trò chuyện với Chris Evan và giao lưu với những gương mặt đình đám. Cô cũng được đài truyền hình của Malaysia phỏng vấn trong sự kiện này.

Khả năng ngoại ngữ của Diễm My còn gây được chú ý khi xuất hiện trong phim Cô ba Sài Gòn, chỉ vài câu thoại ngắn ngủi, không ít khán giả đã ấn tượng mạnh với khả năng phát âm cực chuẩn của cô.

Video: Diễm My 9X phỏng vấn diễn viên "Captian America - Nội chiến siêu anh hùng"

Lan Phương

Diễn viên Lan Phương khiến nhiều người bất ngờ và thán phục với nhũng lần thể hiện khả năng tiếng nhanh cực trôi chảy trên truyền hình. Là một nghệ sĩ khá kín tiếng, Lan Phương tự nhận để cho hình ảnh mình có hơi "nhạt" những không đồng ý đánh bóng tên tuổi bằng những ồn ào. Chính vì vậy, khi nữ diễn viên thể hiện khả năng giao tiếp tiếng Anh "cực giỏi" khiến nhiều khán giả ngỡ ngàng.

Cuối năm 2017, tại một sự kiện đối thoại cùng Jack Ma, diễn viên Lan Phương có cơ hội phỏng vấn tỷ phú, cô tự tin đặt câu hỏi khó và trò chuyện với tỷ phú Jack Ma bằng tiếng Anh.

Trước đó, trong chương trình 8IELTS, Lan Phương thu hút người xem bởi sự tự tin trong "phần thi" nói tiếng Anh với giám khảo người nước ngoài. Không chỉ người Việt mà cả người nước ngoài cũng nể khả năng giao tiếp tiếng Anh của cô.

Video: Lan Phương đặt câu hỏi với Jack Ma bằng tiếng Anh

Gia An
Bình luận
vtcnews.vn