Mỹ nghi ngờ tuyên bố Triều Tiên có bom nhiệt hạch

Thế giớiThứ Sáu, 11/12/2015 08:03:00 +07:00

Mỹ nghi ngờ tuyên bố mới đây của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un rằng Bình Nhưỡng đã phát triển được một quả bom nhiệt hạch.

Ngày 10/12, Phát ngôn viên Nhà Trắng Josh Earnest cho biết Chính phủ Mỹ nghi ngờ tuyên bố mới đây của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un rằng Bình Nhưỡng đã phát triển được một quả bom nhiệt hạch (bom H). 
Phát biểu tại cuộc họp báo thường kỳ, ông Josh Earnest nhấn mạnh Chính phủ Mỹ quan ngại về “những hành động gây bất ổn” của chính quyền Bình Nhưỡng. 
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un 
Ông nói: “Tại thời điểm này, chúng tôi thật sự hoài nghi những tuyên bố đó của Triều Tiên. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ xử lý thận trọng vấn đề này và mối đe dọa bắt nguồn từ tham vọng phát triển vũ khí hạt nhân của chính quyền Triều Tiên.”
Bộ Ngoại giao Mỹ cũng một lần nữa kêu gọi Triều Tiên tuân thủ các nghĩa vụ quốc tế của nước này và từ bỏ mọi chương trình vũ khí hạt nhân. 
Theo một quan chức tình báo Hàn Quốc, hiện chưa có bằng chứng nào cho thấy Bình Nhưỡng đã có khả năng chế tạo bom H và tuyên bố của ông Kim Jong Un chỉ là hành động khoa trương.


Nguồn: Vietnam+
Bình luận
vtcnews.vn