Mỹ muốn khôi phục các trại huấn luyện phe đối lập tại Syria

Thế giớiThứ Tư, 09/03/2016 08:03:00 +07:00

Lầu Năm Góc muốn khôi phục hoạt động huấn luyện các tay súng đối lập Syria để chiến đấu chống lại tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS).

Lầu Năm Góc muốn khôi phục hoạt động huấn luyện các tay súng đối lập Syria để chiến đấu chống lại tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS).

Tư lệnh Bộ Chỉ huy Trung tâm (CENCOM) của Mỹ, Tướng Lloyd Austin ngày 8/3 cho biết Lầu Năm Góc muốn khôi phục hoạt động huấn luyện các tay súng đối lập Syria để chiến đấu chống lại tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, song trên quy mô nhỏ hơn.
Lực lượng đặc nhiệm Mỹ ở Syria
Lực lượng đặc nhiệm Mỹ ở Syria 
Phát biểu trong phiên điều trần trước Thượng viện Mỹ cùng ngày, Tướng Austin nhấn mạnh rằng không giống với chương trình huấn luyện trước đây, vốn tìm cách tuyển mộ và đào tạo tất cả các tay súng bên ngoài lãnh thổ Syria để sau đó triển khai tới quốc gia Trung Đông này.

Chương trình huấn luyện mới của Mỹ sẽ tập trung vào các nhóm nhỏ hơn và trong một thời gian ngắn hơn.

Tướng Austin cho biết thêm chương trình huấn luyện mới là một cách tiếp cận khác và ông đã trình các kiến nghị với giới chức Lầu Năm Góc, trong đó bao hàm cả những năng lực bổ sung mà Mỹ cần phải triển khai để đẩy nhanh các hoạt động “trong bối cảnh liên quan đang hướng tới mục tiêu đánh bại IS tại Mosul (Iraq) và Raqqa (Syria)”, hai cứ điểm lớn nhất của nhóm cực đoan này.

Tướng Austin cũng lưu ý, theo quan điểm của ông, Nga khó có thể lưu lại Syria trong thời gian dài do những tác động của hành động này lên nền kinh tế Nga.

Nguồn: Vietnam+
Bình luận
vtcnews.vn