Mỹ Linh, Tùng Dương hát vì Tình yêu Hà Nội

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 24/12/2014 07:04:00 +07:00

Mỹ Linh, Tùng Dương là hai trong số những ca sỹ nổi tiếng tham gia đêm nhạc Tình yêu Hà Nội giới thiệu các tác phẩm của nhạc sỹ Nguyễn Cường, Trương Ngọc Ninh

(VTC News) - Mỹ Linh, Tùng Dương là hai trong số những ca sỹ nổi tiếng tham gia đêm nhạc Tình yêu Hà Nội giới thiệu các tác phẩm của ba nhạc sỹ Nguyễn Cường, Trương Ngọc Ninh.

Nguyễn Cường, Phó Đức Phương, Trương Ngọc Ninh là ba người con của Hà Nội, đều có sự nghiệp rạng danh, dù mỗi người đi vào khai thác những mảng âm nhạc và đề tài khác nhau.

Cả ba nhạc sỹ này đều có con đường riêng với những tác phẩm có đời sống lâu bền trong lòng công chúng, nhưng ở họ có một điểm chung, đó chính là tình yêu với Hà Nội, mảnh đất quê hương, nơi họ đã sinh ra, lớn lên và gắn bó sâu sắc.
Tình yêu Hà Nội
Nếu Nguyễn Cường nổi tiếng bởi những ca khúc mang âm hưởng vùng đất Tây Nguyên đại ngàn nắng gió, với cái nhìn sâu sát vào đời sống những người dân ở cao nguyên hùng vĩ, thì Phó Đức Phương lại như bị ám ảnh bởi vùng đất đồng bằng châu Thổ sông Hồng.

Nhạc sỹ Phó Đức Phương từng tâm sự quê mẹ của ông là Bắc Ninh và quê cha là Hưng Yên, nên từ nhỏ ông đã ngấm vào máu những câu hát, làn điệu chèo, trù, quan họ…, cùng những nét văn hóa dân gian đậm đặc chất Bắc Bộ như mái đình, dòng sông, con đò, lũy tre… Tất cả những điều này đã tự ngấm vào tâm hồn ông và được thoát ra qua những nốt nhạc.

Trong khi đó, khác với âm nhạc của hai người bạn, nhạc sỹ Trương Ngọc Ninh lại rất trẻ trung, hiện đại với những ca khúc pop rất ấn tượng. Những ca khúc viết về tình yêu, về Hà Nội của nhạc sỹ Trương Ngọc Ninh luôn có giọng điệu riêng và rất gần gũi, thân thuộc.
Nhạc sỹ Trương Ngọc Ninh
Nhạc sỹ Trương Ngọc Ninh 
Cùng sinh ra và lớn lên tại Hà Nội, lại thân thiết với nhau trong cuộc sống và có nhiều sự tương đồng về quan điểm âm nhạc, nhưng đây là lần đầu tiên ba nhạc sỹ làm chung một chương trình, thể hiện tình yêu của mình với Hà Nội khi đã đi được quãng đường rất dài trong cuộc đời.

Mỗi người đều đã có một sự nghiệp đồ sộ, và lần này, họ muốn tri ân mảnh đất đã sinh ra, nuôi dưỡng tâm hồn và đã cho họ cuộc sống rạng rỡ.
Nhạc sỹ Phó Đức Phương
Nhạc sỹ Phó Đức Phương 
Tình yêu Hà Nội
sẽ là một đêm nhạc với những bài hát viết về Hà Nội và cả những ca khúc đề tài khác. Trong chương trình này, các nhạc sỹ sẽ giới thiệu tới khán giả hàng loạt các ca khúc đã gắn liền với tên tuổi của họ và có đời sống bền lâu trong lòng công chúng như:

Mãi vẫn là tuổi thơ tôi Hà Nội
(Nguyễn Cường), Biển khát, Hạt mưa mùa xuân (Trương Ngọc Ninh); Trên đỉnh Phù Vân, Chảy đi sông ơi (Phó Đức Phương), …

Mỹ Linh với ca khúc Trên đỉnh Phù Vân:


Nhưng bên cạnh đó, bộ ba nhạc sỹ của Hà Nội cũng sẽ trình làng những sáng tác mới gần đây nhất, nhằm mang lại một góc nhìn mới cho khán giả, khẳng định sức lao động nghệ thuật bền bỉ và sự cống hiến lâu dài của họ.

Những ca khúc của ba nhạc sỹ sẽ được thổi hồn qua những giọng ca hàng đầu Việt Nam như: Mỹ Linh, Tùng Dương, Minh Quân, Nhật Thủy, Vũ Thắng Lợi, Minh Thu, Mạc Thủy, nhóm M4U, …
Nhạc sỹ Nguyễn Cường
Nhạc sỹ Nguyễn Cường 
Với sự phối khí mới mẻ của nhạc sỹ Anh Quân, Đỗ Bảo, Lưu Hà An, cùng sự tham gia của ban nhạc Anh Em, chương trình Tình yêu Hà Nội hứa hẹn sẽ mang lại một bức tranh âm nhạc đa sắc, vừa quen thuộc, vừa mới lạ, vừa mạnh mẽ, phóng khoáng, vừa nồng nàn, lãng mạn và ngập tràn cảm xúc.

Được đầu tư kỹ lưỡng về âm nhạc, biên tập, sân khấu, âm thanh, ánh sáng, … Tình yêu Hà Nội chắc chắn sẽ là một đêm nhạc chất lượng cao về chuyên môn và có ý nghĩa trong đời sống văn hóa của người dân Hà Nội.

Thiên Vũ

Bình luận
vtcnews.vn