Mỹ Linh tặng Xuân Bắc biệt danh… 'thánh soi'

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 09/09/2016 16:14:00 +07:00

Mỹ Linh tặng Xuân Bắc biệt danh… 'thánh soi' khi cả hai cùng ngồi ghế nóng "Nhí tài năng 2016".

 Trên “ghế nóng” chương trình “Nhí tài năng 2016”, bên cạnh những ý kiến góp ý sâu về chuyên môn, vẻ hóm hỉnh, hài hước của các vị giám khảo luôn đem đến cho khán giả những phút giây giải trí thú vị.

Sự hài hước của giám khảo Xuân Bắc cùng với sự tung hứng của Diva Mỹ Linh dường như đã tạo nên “cặp đôi giám khảo hoàn hảo” trên “ghế nóng” Nhí tài năng 2016. Hai vị giám khảo người góp ý chân thành, người làm không khí thoải mái khiến các bạn nhỏ vừa nhận ra điểm yếu của mình nhưng lại cảm thấy nhẹ nhàng, vui vẻ.

ban-giam-khao-7

 Ban giám khảo Nhí tài năng 2016

Trong tập 7 Nhí tài năng phát sóng lúc 20h tối nay (9/9) trên kênh VTC11, những màn đối đáp của Mỹ Linh – Xuân Bắc khiến khán giả cười không ngớt. Đặc biệt là nữ giám khảo xinh đẹp Mỹ Linh đã “ưu ái” tặng nghệ sĩ Xuân Bắc biệt danh “thánh soi” khi anh góp ý quá say mê tiết mục hát chèo của thí sinh Nguyễn Anh Tuấn.

1

 Nguyễn Anh Tuấn

Nhận xét về phần biểu diễn của Anh Tuấn, nghệ sĩ Xuân Bắc nói: “Trong Chèo có hai thể loại rất quan trọng là hề mồi và hề gậy, thì con phải diễn. Và hề làm nhiệm vụ cực kỳ quan trọng trong Chèo. Không phải ngẫu nhiên các nghệ sĩ dân gian vẽ mày, má, mắt, mũi… như thế kia đâu.

Để những biểu cảm của hề bộc lộ nhiều cảm xúc hơn cho khán giả, và nghệ sĩ cũng có điều kiện bộc lộ. Nhưng vừa rồi con chỉ hát thôi, đáng lý con phải kèm theo diễn”.

“Trong thực tế thường nữ đóng vai này nên sẽ nhịp nhàng uyển chuyển hơn. Chắc cô dạy con kỹ lắm nhưng con học không kỹ thôi” – giám khảo Xuân Bắc hài hước.

Nữ giám khảo Mỹ Linh chen ngang nói Xuân Bắc là “thánh soi”, và giám khảo Xuân Bắc ngay lập tức chuyển hướng nói về những ưu điểm của Anh Tuấn: “Thôi, chú tóm lại này, trang phục của con rất đẹp, đuốc rất sáng, ở tuổi của con chú không làm được như thế nên phần biểu diễn của con rất đáng khích lệ”.

Giám khảo Mỹ Linh đồng ý với nhận xét này và kêu gọi khán giả vỗ tay cho Tuấn đồng thời vỗ tay cho giám khảo Xuân Bắc luôn.

Cũng phải thừa nhận, tiết mục của thí sinh Anh Tuấn chưa thực sự hoàn hảo nhưng lại thu hút được nhiều sự quan tâm của các vị giám khảo. Biên đạo múa Tuyết Minh góp ý, Anh Tuấn cần tìm hiểu nhiều hơn về thể loại Chèo và nhất là “con không được đi đôi dép kia nhé vì nó phá hỏng luôn nhân vật của con, con chỉ nên đi chân đất để diễn thôi”.

Ở phía hậu trường, mẹ của Anh Tuấn có chia sẻ rằng, chị đã nhắc con bỏ dép nhưng có lẽ nghe tiếng nhạc, Tuấn vội và hồi hộp quá nghe nhạc rồi quên mất: “Có lẽ Tuấn là chú hề chèo duy nhất đi dép sandal”.

Bên cạnh tiết mục Chèo của Anh Tuấn, thí sinh Phạm Bích Ngọc cũng khiến hàng ghế giám khảo nóng lên bởi nét trong trẻo, hồn nhiên và chân chất mộc mạc của cô bé khi giao lưu với các vị giám khảo.

Bich-Ngoc-1

 Bích Ngọc

Khi được hỏi về hoàn cảnh gia đình của Bích Ngọc, cô bé giãi bày “mẹ con làm ruộng, bố con làm thợ mộc thuê, bà con làm nội trợ trong nhà thôi nhưng cũng là cây văn nghệ ở làng, tài chính gia đình cũng gọi là kha khá thôi”. Khi cô Mỹ Linh hỏi con có muốn đi học nhạc để trở thành cây văn nghệ không thì Bích Ngọc nói: “Con cũng muốn lắm nhưng hoàn cảnh gia đình không cho phép cô ơi”.

Nghe bé Ngọc trả lời, Mỹ Linh hài hước rằng: “Con mà đi làm MC thì quá chuẩn, mai mốt cô mở lớp dạy nói trước công chúng thì mời con đến làm diễn giả nhé”. Màn đối đáp giữa thí sinh và ban giám khảo khiến khán giả cười nghiêng ngả.

Trong tập 7, phần biểu diễn của cô bé 8 tuổi Nguyễn Lê Phương Linh với ca khúc “Về nghe gió kể” cũng gây ấn tượng với ban giám khảo. Có lẽ do hồi hộp nên bài hát của Phương Linh đến đoạn cuối “lên tông lại bị trượt”.

Nữ ca sĩ chuồn chuồn ớt Ngọc Khuê động viên: “Không vấn đề gì”. Tuy nhiên, nghệ sĩ Xuân Bắc ngay lập tức phản bác: “Tôi đánh giá là có vấn đề. Tại sao hát vào trượt tông lại không có vấn đề?”.

Phuong-Linh-1

 Phương Linh

Ngọc Khuê đính chính thêm: “Nhưng con vẫn bình tĩnh hát hết bài không bị phô, không bị chênh”, Xuân Bắc thẳng thừng nhận xét phần thi của bé Phương Linh “Rất có vấn đề”.  

Không khí căng thẳng chợt vỡ òa khi Xuân Bắc bất ngờ “xoay 180 độ”: “Con bị trượt tông hát mà con vào lại vẫn nhịp nhàng là càng có vấn đề. Vấn đề đó là… phải khen con”.

Diva Mỹ Linh, NTK Đức Hùng và ca sĩ Ngọc Khuê cũng tranh luận rôm rả về tiết mục. Ngọc Khuê cho rằng bé Phương Linh nên “hát tiết chế” hơn. Trong khi Diva Mỹ Linh, NTK Đức Hùng không đồng tình vì “Phương Linh còn nhỏ, không hiểu được tiết chế là gì”.

Cuối cùng, Diva Mỹ Linh bày mẹo: “Con hát nhẹ nhàng, êm ái sao cho em bé đang ngủ ở hàng ghế kia không tỉnh giấc”. Phương Linh lên tông lại một câu hát trước sự uốn nắn của Diva Mỹ Linh.

Bên cạnh tiết mục ấn tượng của Anh Tuấn, Phương Linh và Bích Ngọc, tập 7 Nhí tài năng 2016 còn có rất nhiều những tiết mục thú vị khác sẽ được ra mắt khán giả lúc 20h ngày 9/9 trên kênh VTC11.

Gia Long
Bình luận
vtcnews.vn