Mỹ Linh sợ Anh Quân đi theo Hồ Ngọc Hà?

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 10/06/2012 10:02:00 +07:00

(VTC News) – Diva tiết lộ trong chương trình Cầm tay mùa hè tối qua (9/6), vì sợ Anh Quân đi theo Hồ Ngọc Hà nên đã đòi hát ca khúc mà chồng sáng tác cho cô.

(VTC News) – Diva tiết lộ trong chương trình Cầm tay mùa hè tối qua (9/6), vì sợ Anh Quân đi theo Hồ Ngọc Hà nên đã đòi hát ca khúc mà chồng sáng tác cho cô.

Giống như Cầm tay mùa hè năm ngoái, cuộc hội ngộ của Thanh Lam và Mỹ Linh năm nay cũng vẫn là cuộc chơi của âm thanh, thế mạnh của cả Quốc Trung và Anh Quân. Chỉ tiếc rằng, phần ánh sáng của chương trình này hơi đuối. Hoặc giả, cha đẻ của nó muốn chỉ như thế, khán giả không phân tâm cho những cảnh trang trí, cho ánh sáng mà tập trung nghe hát, nghe nhạc.

Hai giọng ca hàng đầu đã mang đến một đêm nhạc đầy tình yêu. 

Nhạc sỹ Ngày không mưa tâm sự, Mỹ Linh, Thanh Lam là hai cá tính âm nhạc hoàn toàn khác nhau. Bản thân Anh Quân và Quốc Trung cũng có hai con đường riêng trong sự nghiệp. Nhưng họ đến với nhau và có một điểm chung quan trọng là lòng đam mê với âm nhạc và việc làm nghề nghiêm túc, muốn đưa đến công chúng những sản phẩm âm nhạc tốt.

Như chia sẻ trước chương trình, sân khấu của Cầm tay mùa hè lần này được thiết kế như một chiếc phòng thu với đủ loại nhạc cụ. Một cuộc tôn vinh ban nhạc bên cạnh những giọng ca đình đám. Sự cắt đôi ban nhạc Phương Đông của Quốc Trung và Anh Em của Anh Quân để cùng chơi trong chương trình này là điều chưa ai nghĩ tới. Hiệu quả của nó thì chỉ tính điểm 7. Dẫu vậy, các thành viên của Anh Em đã đến cổ vũ hết mình cho êkip.

 

Trên thực tế, chương trình nhận được quá nhiều những tràng vỗ tay cổ vũ của khán giả sau mỗi phần trình bày. Giọng hát của hai Diva vẫn khiến người ta mê đắm với những tình khúc cũ, quen thuộc và cả những ca khúc họ chưa từng thể hiện trên sân khấu.

Người xem bắt gặp một Thanh Lam hừng hực lửa với những bản tình ca đã làm nên tên tuổi của chị như Giọt nắng bên thềm, Chia tay hoàng hôn, Khát vọng, Như cơn mưa đi mãi, Bài hát ru ngày nắng…

Và cũng gặp Mỹ Linh nhiều cảm xúc cùng phong cách nhạc R&B quen thuộc như Chuyện tình, Mùa đông sẽ qua, Tiếng dương cầm…

Mỹ Linh nồng nàn và sôi động 

Bản thân hai diva cũng cho thấy họ hát những bản hit của nhau khá dễ chịu. Mỹ Linh đến với nhạc của Quốc Trung cùng Ngày không mưa và một số tác phẩm khác nhẹ nhàng, nhiều màu sắc. Và lần đầu tiên, Thanh hát nhạc của Anh Quân cũng không thể không dành tặng lời ngợi khen.

Nhưng, điều thú vị đáng để chờ đợi phải là sự kết hợp lần đầu tiên giữa hai giọng hát diva với nhau. Sự khác nhau giữa hai giọng hát kết hợp với nhau và trong một chừng mực nhất định nào đó, sự kết hợp này đã đem đến sự thành công. Từ bài hát ru cho anh, Đố tình, Mặt trời dịu em, Hát cùng em và đặc biệt là Mẹ yêu con là một bất ngờ khi hai giọng hát hàng đầu Việt Nam cùng nhau đứng trên sân khấu.

Thanh Lam rực lửa 

Quốc Trung chọn ca khúc Mẹ yêu con (Nguyễn Văn Tý) thực sự là một bất ngờ trong khung kịch bản chương trình. Lý do duy nhất mà anh đưa ra, và có vẻ rất hợp lý là tình yêu dành cho các con của hai bà mẹ. Bài hát này, như dành riêng cho các con, sau những sóng gió, những ồn ã của cuộc sống thì tình yêu dành cho những đứa con yêu bao giờ cũng thiêng liêng và dễ chịu nhất.

 

Quốc Trung trong vai trò là người dẫn chuyện tỏ ra khá hài hước. Những câu chuyện để kết nối các phần trình diễn của anh khá dễ thương. Nói về vợ chồng Mỹ Linh, Quốc Trung nhắc lại thời điểm đầu tiên khi Mỹ Linh đến với nhạc của Anh Quân và thành công đến nay.

Anh bảo, khác với nhiều người, tôi cho rằng Anh Quân đã làm được một việc thành công là tạo ra một diva Mỹ Linh thay vì một ca sĩ Mỹ Linh. Diva này kiên định một con đường, có phong cách riêng. Anh cũng ngầm kể tội bạn mình đào hoa, chỉ khi gặp Mỹ Linh mới thực sự là người đàn ông chung thủy.

Hai Diva và ban nhạc lần đầu tiên kết hợp 

Trong chương trình, Mỹ Linh cũng tâm sự, bài hát Tiếng dương cần trong album Acoustic của mình là Anh Quân viết cho Hồ Ngọc Hà. Vì cô ấy đẹp và chơi piano. Nhưng Diva sợ chồng mình đi theo Hồ Ngọc Hà nên đã đòi hát ca khúc này trong đĩa mới.

Một trong những điểm thú vị cuối cùng của chương trình này là sự sự mặc của hai diva. Vẫn cũng phong cách đó, nhưng việc chọn trang phục của hai giọng hát này ngày càng tốt hơn. Mỹ Linh và Thanh Lam đẹp và trang nhã.

Chương trình còn một đêm diễn vào tối nay (10/6) tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Trần Lê
Ảnh: Nu Na

Cực nóng, cực độc, cực ấn tượng về Euro 2012

Xem thêm tại đây

Bình luận
vtcnews.vn