Mỹ Linh, Hồng Nhung, Thanh Lam ra phố hát miễn phí

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 06/11/2012 07:00:00 +07:00

(VTC News) - Những Diva hàng đầu Việt Nam sẽ xuất hiện trong Luala Concert năm nay với các tiết mục đặc biệt hát cùng dàn nhạc và không nhận cát-xê.

(VTC News) - Những Diva hàng đầu Việt Nam sẽ xuất hiện trong Luala Concert năm nay với các tiết mục đặc biệt hát cùng dàn nhạc và không nhận cát-xê.


Năm nay chương trình sẽ diễn ra trong 5 tuần với 3 buổi/tuần và vẫn tại địa điểm quen thuộc, trước cửa Luala 61 Lý Thái Tổ, Hà Nội. Chương trình tiếp tục là thành quả của sự phối hợp đầy tâm huyết giữa Luala, Nhà xuất bản Âm nhạc và các nghệ sỹ Việt Nam.
Ca sĩ Mỹ Linh 
Qua hai mùa thành công và gây ấn tượng, sự trở lại của Luala Concert lần này sẽ đem đến nhiều cảm xúc hơn khi hình thức biểu diễn đa dạng, số lượng nghệ sỹ tham gia đông đảo.

Trong khi Xuân - Hè là khoảng thời gian để trình diễn các loại hình âm nhạc mới mẻ và khác nhau thì Thu - Đông sẽ là dịp để người nghe đến với nhạc cổ điển. Tiết trời mùa thu và các dịp lễ cuối năm sẽ tạo ra một không gian ấm áp để người nghe hòa mình với các nhạc phẩm của Bach, Mozart, Schubert, Vivaldi...

Được biết, Luala Concert lần này sẽ được chia thành hai phần. Đó là những bản nhạc đã quen thuộc với khán giả và những bản hoàn toàn mới với số lượng bài phong phú của nhóm kèn và các nghệ sỹ solist.

Ông Đỗ Ngọc Minh, Chủ tịch DX Group cho biết, chương trình sẽ được nâng cao về mặt chất lượng để vừa thỏa mãn thị hiếu người nghe, vừa đáp ứng được yêu cầu về mặt chuyên môn. Để khán giả cảm nhận rõ hơn về các loại hình trình diễn phong phú của nhạc cổ điển, mỗi buổi biểu diễn sẽ được dành trọn cho một thể loại.

Các nghệ sỹ ngoài những gương mặt quen thuộc, chương trình sẽ giới thiệu các tài năng mới là các ca sỹ, nghệ sỹ piano, violin xuất sắc của dòng nhạc thính phòng.

Những cái tên "đắt giá" như Hồng Nhung, Thanh Lam, Mỹ Linh là điểm nhấn với các nhạc mục trình diễn được nhạc sỹ Trần Mạnh Hùng biên soạn và phối khí. Theo đó, các tác phẩm nổi tiếng thế giới sẽ được biểu diễn như Oh mio babino caro (Oh my dear father), I'd give my life for you (trong vở nhạc kịch Miss Saigon) và các tác phẩm của Việt Nam như Cung Tiến, Người Hà Nội, Thiên thai...

Diva mở màn cho chương trình mùa này sẽ là Hồng Nhung vào thứ 7 ngày 10/11. Và cuối cùng, NSƯT Thanh Lam sẽ khai màn mùa Noel cũng chốt lại Luala Concert mùa Thu - Đông vào Chủ nhật ngày 9/12.
Mỹ Linh và các nghệ sỹ trong buổi họp báo cho mùa Luala Concert mới. 
Chia sẻ với báo chí, ca sĩ Mỹ Linh cho rằng, Luala Concert là một chương trình rất có ý nghĩa. "Năm ngoái khi là khán giả, tôi đã vô cùng hào hứng khi xem chương trình này. Năm nay, chị em chúng tôi đã cùng tham dự chương trình và tôi cho rằng, sự có mặt của chúng tôi, những người của công chúng sẽ là cách đóng góp có ý nghĩa nhất tới chương trình để nó được biết đến nhiều hơn".

Mỹ Linh cũng bày tỏ lo lắng vì hát ngoài đường chất lượng âm thanh sẽ không được tốt như trong khán phòng. Tuy nhiên, việc này đã được kỹ sư âm thanh Nguyễn Nhất Lý đảm bảo để Luala Concert thực sự là bữa tiệc âm nhạc với không khí hội hè trên đường phố của nó.

 Lịch biểu diễn:
•    NS Hồng Nhung (khai mạc – thứ Bảy, 10.11.12)
•    NS Hà Phạm Thăng Long (Chủ Nhật, 18.11.12)
•    NS Mỹ Linh (Chủ Nhật, 25.11.12)
•    NS Hồng Vy (Chủ Nhật, 02.12.12)
•    NSƯT Thanh Lam (Chủ Nhật, 09.12.12)
Trần Lê
Bình luận
vtcnews.vn