Mỹ Linh hát Quốc ca là 'tai nạn nghề nghiệp', Đàm Vĩnh Hưng mơ ước làm 'siêu show'

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 30/05/2016 15:27:00 +07:00

Mỹ Linh coi phần trình diễn Quốc ca trong buổi diễn thuyết của Tổng thống Obam là "tai nạn nghề nghiệp", Đàm Vĩnh Hưng mơ ước làm siêu show để được người đời nhắc tới mãi..là những phát ngôn đáng nhớ trong tuần.

 Mỹ Linh: "Tai nạn nghề nghiệp"

Nữ ca sĩ Mỹ Linh vinh dự được giao trọng trách thể hiện bản Quốc ca Việt Nam trước buổi thuyết trình của Tổng thống Mỹ Barack Obama tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội. Trưa 25/5, chị một mình cất tiếng hát tác phẩm của cố nhạc sĩ Văn Cao, không có sự hỗ trợ của nhạc đệm.

My-Linh

 Mỹ Linh hát Quốc ca trước buổi thuyết trình của Tổng thống Obama. 

Ngay sau đó, hàng loạt ý kiến trái chiều đã nổ ra xung quanh phần trình diễn của giọng ca "Hương Ngọc Lan". Một số người, trong đó có cả những nhạc sĩ có uy tín, cho rằng, Mỹ Linh đã phá hỏng bài "Tiến quân ca". Số còn lại, ủng hộ cách hát của Mỹ Linh. Họ cho rằng, xưa nay, phần lớn công chúng Việt đều quen với việc hát Quốc ca phải hào sảng và có dàn nhạc hùng hậu hỗ trợ nên họ chưa quen với cách thể hiện của Mỹ Linh.

Trước những ý kiến trái chiều, Mỹ Linh chia sẻ với VTC News, sở dĩ cô chọn cách hát Quốc ca không nhạc nền vì trong chương trình đó, ca sĩ người Mỹ hát Quốc ca Hoa Kỳ cũng theo phong cách này. Đó là cách, cô thể hiện sự tôn trọng đối với nước bạn, dù trước đó, nhiều đồng nghiệp đã nhắc cô, cách hát như thế, gặp rất nhiều bất lợi.

Mỹ Linh cho biết thêm: "Vì Quốc ca là một hành khúc, nhịp 2/4, và một cá nhân sẽ gặp rất nhiều khó khăn để hát hành khúc. Vì vậy, Mỹ Linh chủ động chọn cách hát chậm để hoà theo nhịp 3/4, một cách hát Quốc ca phổ biến trên thế giới nhưng mới với khán thính giả Việt Nam. 

Trong một số đoạn của màn trình diễn, Mỹ Linh hát hơi thiên về nhịp 4/4 nên khán giả có cảm giác tông của ca khúc hơi trầm. Mỹ Linh chỉ hơi tiếc vì đã chọn tông theo cảm xúc tự nhiên, và hơi trầm hơn so với phiên bản truyền thống". 

Nữ ca sĩ sinh năm 1975 tiếc nuối vì hôm đó, cô bắt tone hơi thấp. Chia sẻ trên báo Tuổi trẻ, cô coi phần trình diễn ca khúc Quốc ca trong buổi diễn thuyết của Tổng thống Hoa Kỳ Obama là "một tai nạn nghề nghiệp".

Thế là, Mỹ Linh từ chỗ vinh dự được biểu diễn Quốc ca trong sự kiện có ý nghĩa đã trở thành "tội đồ" để không ít người lên án, chỉ trích. Người ta mải mê săm soi cách hát của Mỹ Linh, phê phán nó với những ngôn từ gay gắt. 

Trước điều này, nhạc sĩ Trí Minh lên tiếng. Anh cho rằng, mọi người có quyền thích, hoặc không thích phần trình diễn của Mỹ Linh, nhưng mỗi người nghệ sĩ có một cách thể hiện bài hát khác nhau, không ai có quyền áp đặt suy nghĩ của mình cho người khác. Hơn nữa, Mỹ Linh đã thể hiện bài Quốc ca với tất cả tâm huyết và khả năng của chị.

Nhạc sĩ trẻ Lê Thanh Tâm còn đặt ra câu hỏi: "Tại sao lại có thể ngồi xem người khác hát Quốc ca như xem ca nhạc, ngồi online facebook bình phẩm về chất lượng chuyên môn của ca khúc, mà lấy đó làm niềm tự hào? Quốc ca có cần phải hát thế này thế kia đâu? Quốc ca cần nhất là hát với niềm tự hào dân tộc".

Đàm Vĩnh Hưng: Sẽ làm siêu show để người đời nhắc mãi

Giọng ca "Bình minh sẽ mang em đi" chia sẻ trên trang cá nhân dự định làm một "siêu show" để sau này "người trên trần gian còn nhắc tới tên Đàm Vĩnh Hưng mãi mãi". 

Đây không phải là lần đầu tiên Mr Đàm có những phát ngôn gây sốc. Sau khi giành giải Nam ca sĩ được yêu thích của HTV Awards lần thứ 6, anh tuyên bố, “Thật sự là tôi cũng thấy chán. Chán thiệt vì tôi không còn nữa cảm giác bất ngờ, hồi hộp, háo hức. Dù rằng, tôi vẫn rất cảm ơn những lá phiếu bình chọn của khán giả và tự thấy không phải là mình không xứng đáng sau những gì đã không ngừng đổ sức.”

Sau đó, anh còn khẳng định: “ Sắp tới, tôi phải nghiêm khắc hơn để có can đảm từ chối bớt giải thưởng. Chừng nào tôi còn ngồi đó, và quyền quyết định là các tin nhắn, tôi cá chắc, các đối thủ sẽ không bao giờ có cửa”.

Tiếp đến, Đàm Vĩnh Hưng từng tuyên bố: “Tôi là một nghệ sĩ toàn năng, khả năng của tôi thế nào tôi biết. Tôi thích làm những điều người khác không dám làm, ít làm".

Được công chúng ưu ái gọi là "ông hoàng nhạc Việt" nhưng với Mr Đàm, danh xưng đó là chưa đủ. Anh nói: "Tôi chẳng bao giờ muốn làm ông hoàng này, ông hoàng kia gì hết. Vì đã là ông hoàng là phải có ngôi vị, rồi lại nhanh chóng bị truất ngôi bởi triều đại khác. Tôi chỉ muốn làm mặt trời thôi. Vì mặt trời thì chỉ có một".

Không thể phủ nhận, Đàm Vĩnh Hưng là nghệ sĩ có nhiều phát ngôn gây sốc nhất trong showbiz. Có người ưa anh, có người ghét anh nhưng có lẽ, khát vọng ghi tên mình trên đời là điều đáng trân trọng, nhất là với một người nghệ sĩ.

Hoài Linh: Tôi có thể bán cả sinh mạng để cảm ơn Tổ nghiệp

Trái ngược với Đàm Vĩnh Hưng, danh hài Hoài Linh luôn chọn cách sống khép kín, ít chia sẻ về cuộc sống riêng và gần như không có phát ngôn gây sốc. Chia sẻ trên trang Vnexpress, giám khảo Gương mặt thân quen cho hay, "Cuộc sống cá nhân, tôi không muốn ầm ĩ. Tôi quan niệm làm nghệ thuật là cống hiến cho khán giả khả năng của bản thân chứ không phải là chuyện gia đình. Những chuyện mà mọi người cho là "thâm cung bí sử" của Hoài Linh thật ra cũng bình thường như mọi nhà. Tôi vẫn đi lại giữa Mỹ và Việt Nam để chăm lo cho gia đình, con cái".

Hoai_Linh

Danh hài Hoài Linh 

Hoài Linh được coi là một trong những "chiếc máy in tiền" trong showbiz Việt hiện nay. Anh không chỉ đắt show trong vai trò diễn viên hài mà còn là gương mặt giám khảo yêu thích của rất nhiều gameshow hot. Tuy vậy, anh vẫn chọn cuộc sống rất giản dị.

Anh ngủ trên chiếc giường tróc sơn cũ kỹ, thấp như một chiếc tràng kỷ, ăn cơm là phải ngột bệt xuống sàn, thích ăn cá khô và nước mắm. Phần lớn số tiền anh kiếm được đều dành cho việc xây dựng nhà thờ Tổ. 

Anh chia sẻ: "Tôi cũng có thể bán cả sinh mạng để trả lại những gì ông trời đã cho tôi từ ngày đầu vào nghề. Tôi sống trên đời chỉ làm sao cho công chúng, khán giả được vui và đền ơn Tổ nghiệp là hạnh phúc rồi.

Với nghệ sĩ chúng tôi, được diễn trên sân khấu, phục vụ khán giả dù bất cứ đâu, tầng lớp nào... cũng là niềm vui. Khi nào khán giả còn thương thì Hoài Linh vẫn còn làm việc". 

Bình luận
vtcnews.vn