Mỹ: Lại xả súng vào trường học, 3 người chết

Thế giớiThứ Hai, 11/06/2012 12:42:00 +07:00

Những người bị thương đã được chuyển đến bệnh viện gần đó điều trị, một trong số họ đang trong tình trạng nguy kịch vì bị bắn vào đầu.

Nước Mỹ lại thêm một lần chấn động khi các nhà chức trách bang Alabama ngày 10/6 thông báo một vụ xả súng đã xảy ra tại một bữa tiệc trong khu ký túc xá gần trường Đại học Auburn ở thành phố Auburn, bang Alabama vào tối 9/6 (theo giờ địa phương), khiến 3 người thiệt mạng và 3 người khác bị thương.


Giám đốc cảnh sát thành phố Auburn Tommy Dawson cho biết vụ tấn công xảy ra tại khu nhà của Đại học Heights, nơi ở của nhiều sinh viên đến từ trường Đại học Auburn gần đó.
Nghi phạm Desmonte Leonard. (Nguồn: Internet) 

Ba người thiệt mạng đều trong độ tuổi đôi mươi, trong đó có hai người từng là thành viên đội bóng của trường Đại học Auburn. Những người bị thương đã được chuyển đến bệnh viện gần đó điều trị, một trong số họ đang trong tình trạng nguy kịch vì bị bắn vào đầu.

Giới truyền thông địa phương dẫn lời một nhân chứng cho hay vụ xả súng xảy ra sau khi những người tham dự bữa tiệc bên hồ bơi cãi vã và xô xát nhau.

Bước đầu điều tra cảnh sát địa phương đã xác định nghi phạm tên là Desmonte Leonard. Tên này đã tẩu thoát khỏi hiện trường ngay sau khi gây án và đã bỏ xe hơi lại dọc đường. Hiện nguyên nhân vụ nổ súng vẫn chưa được xác định.

Auburn là thành phố lớn nhất và phát triển nhanh ở phía Đông bang Alabama với dân số hơn 53.000 người. Khoảng 25.000 sinh viện đang theo học tại trường Đại học Auburn.

Trong thời gian qua, nhiều vụ xả súng xung quanh khu vực trường học ở Mỹ khiến thế giới lo ngại. Vụ xả súng tồi tệ nhất xảy ra tại trường Đại học Kỹ thuật Virginia ở Mỹ vào năm 2007. Hung thủ sau khi bắn chết 32 người đã tự sát.

Theo Vietnam+

Bình luận
vtcnews.vn