Mỹ hạ thuỷ tàu tác chiến ven bờ có khả năng tuần tra ở Biển Đông

Thế giớiChủ Nhật, 19/07/2015 11:37:00 +07:00

Ngày 18/7, tàu tác chiến ven bờ mới của Hải quân Mỹ USS Little Rock được hạ thủy tại nhà máy đóng tàu Marine Corporation, ở thành phố Marinette, Wisconsin

(VTC News) - Ngày 18/7, tàu tác chiến ven bờ mới của Hải quân Mỹ USS Little Rock được hạ thủy tại nhà máy đóng tàu Marine Corporation, ở thành phố Marinette, Wisconsin.

Theo CNN, tàu USS Little Rock, có lượng giãn nước 3,000 tấn, dài khoảng 115m và rộng khoảng 17m.
Tàu USS Little Rock được hạ thủy tại nhà máy đóng tàu Marine Corporation 
Tàu USS Little Rock được xem là công cụ hỗ trợ đắc lực cho các sứ mệnh của Hải quân Mỹ ở vùng nước nông xung quanh vành đai Thái Bình Dương, khu vực Hải quân Mỹ đang tăng cường hiện diện để giám sát Trung Quốc, trong khi nước này đang tăng cường lực lượng hải quân và gây căng thẳng trên Biển Đông.
Thư ký Hải quân Mỹ Ray Mabus cho biết việc hạ thủy tàu USS Little Rock thể hiện cam kết xây dựng một hạm đội với 304 tàu chiến đến cuối thập kỷ này, đủ để duy trì sự hiện diện mạnh mẽ ở tất cả các vùng nước trên thế giới nhằm ‘trấn an đồng minh, và đe doạ kẻ thù tiềm ẩn’.
Tàu LCS được thiết kế để tác chiến ở vùng ven bờ, đánh bại các mối đe dọa như thủy lôi, tàu ngầm diesel và tàu mặt nước tốc độ cao, theo CNN.
LCS được thiết kế để cho phép ứng biến nhanh chóng tùy theo các nhiệm vụ đã được chỉ định. Trên tàu có 50 phòng ở tiện nghi đủ cho 97 thuỷ thủ, tuỳ thuộc vào tính chất nhiệm vụ.
Tàu LCS có 2 biến thể là lớp Freedom và Independence. Hồi đầu năm nay, tàu USS Fort Worth (LCS-3), chiếc thứ 2 thuộc lớp Freedom, đã thực hiện nhiệm vụ tuần tra ở Biển Đông, nơi Trung Quốc xây dựng đảo nhân tạo trái phép trên quần đảo Trường Sa.

Minh Lý (Theo CNN)
Bình luận
vtcnews.vn