Mỹ đưa tàu sân bay đến khu vực Biển Đông, Trung Quốc phản ứng thế nào?

Thế giớiThứ Tư, 22/02/2017 07:15:00 +07:00

Bắc Kinh có những phản ứng sau khi Hải quân Mỹ điều nhóm tác chiến tàu sân bay ở biển Đông từ ngày 18/2.

Trong hợp báo hôm 21/2, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng cho biết, Bắc Kinh tôn trọng quyền tự do hàng hải ở Biển Đông được luật pháp quốc tế bảo đảm nhưng mạnh mẽ phản đối những nỗ lực đe dọa chủ quyền của các nước trong khu vực, bao gồm cả Trung Quốc.

maxresdefault-1133

  Tàu sân bay lớp Nimitz, USS Carl Vinson.

"Trung Quốc mạnh mẽ lên án nỗ lực của những nước có liên quan đe dọa và đặt hoài nghi về chủ quyền an ninh các quốc gia ven biển dưới chiêu bài tự do hàng hải và hàng không.

Chúng tôi hy vọng các nước có liên quan có thể đóng góp nhiều hơn cho nền hòa bình và ổn định của khu vực", ông Sảng nói khi được yêu cầu Bắc Kinh bình luận về hoạt động tuần tra của nhóm tàu hải quân Mỹ ở vùng Biển Đông.

Phản ứng này của Bắc Kinh được đưa ra vài ngày sau khi Hải quân Mỹ thông báo một nhóm tác chiến tàu sân bay của nước này bao gồm tàu sân bay lớp Nimitz USS Carl Vinson bắt đầu hoạt động thường xuyên tại biển Đông từ ngày 18/2.

Video: Tàu sân bay Carl Vinson của Hải quân Mỹ ở Biển Đông

Trong khi đó, tân Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson từ trước khi nhậm chức từng tuyên bố rằng Mỹ phải gửi cho Trung Quốc 'tín hiệu rõ ràng' về hành động trái phép của họ ở Biển Đông.

Nguồn: Sputnik
Bình luận