Mỹ chuẩn bị đưa B-52 vào trạng thái chưa từng có từ sau Chiến tranh Lạnh

Thế giớiThứ Hai, 23/10/2017 15:10:00 +07:00

Theo Mirror, việc máy bay B-52 được đưa vào trạng thái sẵn sàng tấn công hạt nhân chưa từng xảy ra sau thời Chiến tranh Lạnh

Theo Mirror, với phi đội ở căn cứ Louisiana, các máy bay B-52 của Không quân Mỹ chuẩn bị được đưa vào trạng thái sẵn sàng tấn công hạt nhân.

Tướng David Goldfein, Tham mưu trưởng Không quân Mỹ cho biết: "Đây là một bước nữa để đảm bảo chúng tôi đã được chuẩn bị". Tuy nhiên ông  nói đây là hành động chuẩn bị cho tình hình toàn cầu chứ không phải bất cứ sự kiện cụ thể nào.

b52-my-san-sang-cat-canh-1

 Máy bay B-52 Mỹ được xem là máy bay có khả năng chiến đấu mạnh nhất trong kho vũ khí của Mỹ. (Ảnh: PAP)

Tư lệnh Không quân Mỹ ở Thái Bình Dương, Tướng Terrence O'Shaughnessy từng chỉ ra mức độ nghiêm trọng của mối đe dọa từ Triều Tiên và cảnh báo quân đội Mỹ cần sẵn sàng chiến đấu.

Theo National Interest, kho vũ khí ở đảo Guam đã được tăng thêm 10% trong thời gian gần đây nhằm chuẩn bị cho kịch bản xấu trên bán đảo Triều Tiên.

Được giới thiệu năm 1955, máy bay Boeing B-52 Stratofortress được thiết kế để mang theo vũ khí hạt nhân, hoạt động với vai trò đánh chặn trong Chiến tranh Lạnh.

Máy bay ném bom chiến lược tầm xa này có thể mang theo khoảng 30.000 kg bom, vũ khí thông minh, mìn và tên lửa; đạt tốc độ cao nhất 1.046 km/h và hoạt động trong phạm vi khoảng 14.000 km. B-52 được nhà phát triển Boeing mệnh danh là loại máy bay ném bom có khả năng chiến đấu nhất trong kho vũ khí của các lực lượng Mỹ.

Động thái đặt máy bay ném bom B-52 ở chế độ sẵn sàng được thực hiện trong căng thẳng leo thang giữa Mỹ và Triều Tiên. Phát biểu ngày 22/10, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết Washington đã chuẩn bị tất cả mọi thứ để đối phó với Bình Nhưỡng.

Trong khi đó, Triều Tiên cảnh báo ông Trump rằng đang đùa với lửa khi di chuyển vũ khí đến bán đảo Triều Tiên.

Video: Đàn B-52 ồ ạt cất cánh phô diễn sức mạnh hạt nhân

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn