Mỹ điều tàu ngầm tấn công đến Hàn Quốc

Thế giớiThứ Năm, 11/02/2016 04:52:00 +07:00

Mỹ đang điều tàu ngầm tấn công USS North Carolia (SSN-777) đến Hàn Quốc vào tuần tới trong bối cảnh tình hình trên bán đảo Triều Tiên đang trở lên căng thẳng

Mỹ đang điều tàu ngầm tấn công USS North Carolia (SSN-777) đến Hàn Quốc vào tuần tới trong bối cảnh tình hình trên bán đảo Triều Tiên đang trở lên căng thẳng sau vụ phóng vệ tinh gần đây của Triều Tiên.

USS North Carolina (SSN-777) là chiếc thứ 4 thuộc lớp tàu ngầm hạt nhân tấn công Virginia thế hệ mới của Hải quân Mỹ.

Hãng tin Yonhap dẫn một nguồn tin quân sự ngày 11/2 cho biết: “Tàu ngầm hạt nhân USS North Carolia của hải quân Mỹ đang trên đường đến Hàn Quốc”.

USS North Carolia là tàu ngầm tấn công lớp Virginia, có khả năng mang tên lửa hành trình Tomahawk hoạt động trong mọi điều kiện thời tiết, và loại ngư lôi phóng từ tàu ngầm Mark 48. Tốc độ di chuyển của tàu ngầm này khoảng 46km/h.

Nguồn tin trên cho biết thêm Mỹ cũng sẽ điều tàu sân bay lớp Nimitz chạy bằng năng lượng hạt nhân, USS John C. Stennis (CVN-74) tới tham gia cuộc tập trận chung với quân đội Hàn Quốc vào tháng tới.

Trước đó, có thông tin cho rằng Mỹ cũng đang cân nhắc triển khai các loại máy bay chiến đấu tối tân đến Hàn Quốc, bao gồm máy bay ném bom tàng hình B-2 và máy bay chiến đấu tàng hình chiến thuật F-22.

Những động thái trên của Mỹ được cho là nhằm gửi một thông điệp mạnh mẽ và tái khẳng định cam kết bảo vệ đồng minh Hàn Quốc.

Nguồn: TTXVN

Bình luận
vtcnews.vn