Mỹ dẫn đầu liên quân không kích miền Nam Syria, 17 người thiệt mạng

Thế giớiChủ Nhật, 13/05/2018 18:58:00 +07:00

Kênh truyền hình TV Center của Nga đưa tin máy bay của liên quân do Mỹ dẫn đầu không kích hai ngôi làng thuộc tỉnh El Hasaka miền Nam Syria vào hôm 12/5.

Kênh truyền hình TV Center (ТВ Центр) của Nga dẫn nguồn tin từ Syria cho hay, các tên lửa từ máy bay của liên quân do Mỹ dẫn đầu tấn công vào hai ngôi làng ở miền Nam Syria. Vụ không kích đầu tiên vào ngôi làng Al-Ahmadi trong khu vực Abu-Hamid khiến 8 người thiệt mạng.Mục tiêu vụ không kích tiếp theo là ngôi làng Khidazh, nằm ở phía đông-nam thành phố El Hasaka, khiến 4 đứa trẻ và 5 phụ nữ chết ngay tại chỗ. Các tên lửa đều nhằm vào khu vực nhà dân.

Video: Liên quân do Mỹ dẫn đầu không kích Syria khiến nhiều người thiệt mạng

Hiện chính quyền Syria và các bên liên quan chưa có phát ngôn chính thức về vụ không kích này. 

Theo TVC, từ đầu tháng 5 tới nay, liên quân cũng liên tếp tấn công vào khu vực Al-Fadel trong tỉnh El-Hasaka, khiến ít nhất 25 người thiệt mạng.

Liên minh phải thừa nhận rằng kể từ năm 2014 vì các cuộc không kích vào các tổ chức khủng bố tại Syria và Iraq khiến ít nhất 883 thường dân thiệt mạng.

Như nhiều lần Bộ Ngoại giao Nga đã lưu ý, những hành vi tấn công này của liên quân được thực hiện mà không có sự đồng ý và phối hợp với chính quyền Damascus, cũng không có nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc. 

Dương Hà
Bình luận
vtcnews.vn