Mỹ cung cấp thông tin giúp ngăn chặn khủng bố tại Nga

Thế giớiThứ Năm, 17/10/2019 23:03:00 +07:00

Giám đốc FSB khẳng định cơ quan này thường xuyên có sự liên lạc với các đồng nghiệp Mỹ.

Mới đây, Mỹ có chia sẻ với Nga thông tin về một loạt các cá nhân cụ thể có ý định tấn công khủng bố ở Liên bang Nga. Điều này được Giám đốc Tổng cục An ninh Liên bang Nga (FSB) Alexander Bortnikov xác nhận trong buổi họp báo sau cuộc họp lần thứ XVIII của người đứng đầu các tổ chức tình báo, cơ quan an ninh và cơ quan thực thi pháp luật là đối tác nước ngoài của FSB, được tổ chức tại Sochi, Nga.

Mới gần đây, người Mỹ có cung cấp cho chúng ta những thông tin liên quan đến các cá nhân cụ thể có ý định thực hiện các cuộc tấn công trên lãnh thổ của nước ta”, - người đứng đầu FSB chia sẻ về việc hợp tác với các đối tác Mỹ. Ông không nói rõ thời điểm Nga nhận được thông tin như vậy từ các đồng nghiệp Mỹ, nhưng nhấn mạnh rằng cuộc trao đổi đó không phải là lần đầu tiên.

12

Giám đốc Tổng cục An ninh Liên bang Nga (FSB) Alexander Bortnikov. (Ảnh: TASS)

Theo đó, trước khi Mỹ hỗ trợ điều tra vụ tấn công khủng bố được cảnh báo sẽ xảy ra tại Nhà thờ Kazan ở St. Petersburg (hồi năm 2017), Nga đã hỗ trợ Mỹ trong cuộc điều tra vụ tấn công khủng bố tại cuộc đua marathon ở Boston. Sự tương hỗ trong công tác chống khủng bố còn được tích cực tiến hành với các đồng nghiệp từ các cơ quan tình báo của các quốc gia khác, - ông Bortnikov nhấn mạnh.

Chúng tôi luôn tích cực thực hiện công tác này, trong đó có việc kết nối với các cơ quan khác của các quốc gia Khối CIS, các quốc gia châu Âu và các quốc gia Trung Đông. Công tác này là toàn diện”, - ông Bortnikov nói.

Ông Bortnikov cho biết Nga và Mỹ không ngừng có sự liên lạc giữa các cơ quan an ninh với nhau theo hướng chống khủng bố. “Chúng tôi luôn có mối liên hệ công việc với người Mỹ, bất kể tình hình mối quan hệ chính trị giữa hai nước có phát triển theo hướng nào”, - ông Bortnikov lưu ý.

Trước thềm cuộc họp, người đứng đầu FSB của Nga cho biết rằng, trong 10 tháng qua, Nga đã ngăn chặn được tổng cộng 39 cuộc tấn công và loại bỏ 49 phần tử khủng bố.

Còn nhớ, trong tháng 9 tại Matxcơva, các cơ quan an ninh Nga đã điều tra ra và phá mạng lưới gồm 30 tên phụ trách công tác tài trợ cho các chiến binh của tổ chức khủng bố “Nhà nước Hồi giáo” (IS).

Văn Đức
Bình luận
vtcnews.vn