Mỹ có thể ra đòn tấn công Syria ngay hôm nay

Thế giớiThứ Năm, 12/04/2018 11:32:00 +07:00

Ông Frederic C. Hof, cựu cố vấn Bộ Ngoại giao Mỹ về vấn đề Syria dự đoán Washington sẽ thực hiện đòn tấn công vào Syria trong hôm nay 12/4.

"Theo dự đoán của tôi, ngay trong đêm nay, các tên lửa hành trình của Mỹ sẽ tấn công các cơ sở hạ tầng quân sự của Syria. Tôi nghĩ rằng thời điểm vụ tấn công có thể rơi vào khoảng 20h-22h ngày 12/4", RIA Novosti dẫn lời nhà ngoại giao Mỹ cho biết.

Ông Hof giải thích thêm, điều quan trọng nhất không phải thời điểm và diễn biến cuộc tấn công mà là điều gì sẽ xảy ra sau đó, mục tiêu thực hiện cuộc tấn công có đạt được hay không.

Video: Mỹ cân nhắc tấn công Syria

"Mục tiêu ở đây, nói theo phương diện hẹp thì nhằm cảnh cáo việc sử dụng vũ khí hóa học và trong tương lai hướng tới việc ngăn chặn những vụ sát hại dân thường hàng loạt ở Syria, nhưng tất cả sẽ phụ thuộc vào những gì diễn ra sau đó".

"Nếu Assad nhìn nhận điều này như cách mà ông ấy nhìn nhận một năm trước, cú đánh quân sự lần này sẽ cũng sẽ không mang lại ý nghĩa gì cả", cựu cố vấn Bộ Ngoại giao Mỹ nhận định.

Ông Hof, người từng là cố vấn đặc biệt về vấn đề Syria cho cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton cho rằng bất cứ hành động quân sự nào sắp xảy ra cũng khó có thể làm thay đổi quan điểm của chính quyền Assad.

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn