Mỹ có bao nhiêu thiết bị đánh chặn tên lửa?

Thời sự quốc tếThứ Tư, 14/07/2010 08:40:00 +07:00

(VTC News) – Theo nguồn tin từ Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov cho biết, hiện Mỹ đang sở hữu 38 thiết bị đánh chặn tên lửa.

(VTC News) – Theo nguồn tin từ Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov cho biết, hiện Mỹ đang sở hữu 38 thiết bị đánh chặn tên lửa thuộc hệ thống phòng thủ tên lửa. 

Thiết bị đánh chặn tên lửa SM-3 trang bị trên tàu khu trục của Hải quân Mỹ.

Cũng theo nguồn tin này, trong số 38 thiết bị đánh chặn tên lửa của Mỹ có 30 thiết bị đang được triển khai ở Alaska và California, 8 thiết bị còn lại đang được bảo quản ở trong kho.  

Theo nhận định, đánh giá của các chuyên gia phân tích, trong thời gian tới Mỹ sẽ không cần phải tiếp tục phát triển thêm các thiết bị đánh chặn này vì với số lượng hiện tại cũng đã đủ sức để đánh chặn bất cứ các đợt tấn công nào từ phía châu Á.  

Tuy nhiên, cũng cần phải nhấn mạnh rằng, các thiết bị đánh chặn tên lửa SM-3 mà Mỹ đang triển khai hàng loạt trên các khu trục hạm của Hải quân vẫn chưa đủ khả năng để có thể đánh chặn và tiêu diệt tên lửa đạn đạo, chưa thể trở thành thành tố của hệ thống phòng thủ chiến lược toàn cầu mà mới chỉ có thể thực hiện các nhiệm vụ ở cấp chiến thuật như đánh chặn tên lửa tầm trung và tầm thấp. 

Do đó, trong thời gian chục năm tới Mỹ sẽ không cần tăng số lượng mà chú trọng nhiều vào việc hoàn thiện các thiết bị đánh chặn tên lửa để có thể đảm nhiệm các nhiệm vụ mang tính chiến lược chứ không chỉ dừng lại ở cấp chiến thuật như hiện nay. 











Hữu Kỷ - Nhật Minh (Theo Vpk)


Bình luận
vtcnews.vn