Mỹ có bằng chứng Nga không kích nhầm bệnh viện ở Syria

Thế giớiThứ Sáu, 30/10/2015 12:45:00 +07:00

Bộ Ngoại giao Mỹ khẳng đinh máy bay Nga đã ném bom trúng một bệnh viện khi không kích IS trong khi phía Nga phản bác điều này.

(VTC News) - Bộ Ngoại giao Mỹ khẳng định máy bay Nga đã ném bom trúng một bệnh viện khi không kích IS trong khi phía Nga phản bác điều này.

Theo Reuters, ngày 29/10, Tổ chức bác sĩ không biên giới (MSF) nói các cuộc không kích ở miền bắc Syria đã nhằm trúng 12 bệnh viện, nhưng không tiết lộ nước nào đã thực hiện việc ném bom đó.
Máy bay Nga không kích phiến quân khủng bố tại Syria
Máy bay Nga không kích phiến quân khủng bố tại Syria 
Giám đốc điều hành Ủy ban Quốc tế của Tổ chức Chữ thập đỏ nói với kênh truyền hình RT của Nga rằng tổ chức này vẫn chưa nhận được bất cứ thông tin gì về các sự cố liên quan đến các cuộc không kích của Nga ở Syria.
Khi được hỏi về bằng chứng cho thấy Nga đã ném bom trúng bệnh viện ở Syria, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ John Kirby nói: “Chúng tôi đã có thông tin về việc Nga không kích nhầm vào một bệnh viện ở Syria”.
Theo Sputnik, phía Nga bất bình khi các phương tiện truyền thông đưa tin về việc các cuộc không kích ở Syria dường như đã làm thường dân thiệt mạng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết nước này chưa nhận được thông tin chính thức nào từ phương Tây về việc có dân thường thiệt mạng trong các cuộc không kích của Nga.
Trước đó, Đại sứ Syria tại Nga Riad Haddad cũng xác nhận các cuộc không kích của Nga nhằm vào khủng bố, không phải dân thường.

Minh Lý (Theo Reuters)
Bình luận
vtcnews.vn