Mỹ chuyển 12 máy bay cường kích mới nhất tới Hàn Quốc

Thế giớiThứ Ba, 08/03/2011 07:40:00 +07:00

(VTC News) – Itar-Tass ngày 7/3 đưa tin, Mỹ đã chuyển 12 máy bay cường kích biến thể mới nhất A-10C có trang bị bom không quân.

(VTC News) – Itar-Tass ngày 7/3 đưa tin, Mỹ đã chuyển 12 máy bay cường kích không trợ tầm gần biến thể mới nhất A-10C có trang bị bom không quân có điều khiển chính xác cao tới Hàn Quốc. 

Ngoài việc điều chuyển 12 máy bay cường kích mới nhất từ biên đội không quân tiêm kích số 35 từ bang Arizona tới căn cứ quân sự của Mỹ tại Osan (Hàn Quốc), Hoa Kỳ còn quyết định điều động gần 350 nhân sự không quân và phương tiện kỹ thuật quân sự khác cùng tới Hàn Quốc.

 

Theo kế hoạch, số máy bay và phi công điều chuyển tới Hàn Quốc lần này sẽ lưu trú tại đây khoảng 6 tháng – khẳng định của cơ quan thông tấn Bộ Tham mưu tập đoàn không quân số 7 của Không quân Mỹ.

Theo tuyên bố của Tư lệnh tập đoàn không quân số 7, trung tướng Jeffrey Remington, việc điều động binh hỏa lực lần này tới Hàn Quốc là nhằm tăng cường khả năng sẵn sàng tác chiến cho quân đội Mỹ hiện hữu tại Hàn Quốc, đồng thời tăng cường bảo đảm hòa bình và ổn định cho quốc gia này.

Máy bay cường kích A-10 hay còn gọi là “sát thủ xe tăng” là phương tiện tấn công quan trọng của lực lượng quân đội Mỹ đồn trú tại Hàn Quốc. Cùng với máy bay tiêm kích F-16, A-10 sẽ là phương tiện hữu hiệu để ngăn chặn kịp thời mọi hoạt động khiêu khích từ phía Bắc Triều Tiên.

Riêng máy bay cường kích A-10 biến thể C được trang bị hệ thống máy tính trên khoang mới, hệ thống thông tin liên lạc, màn hình hiển thị trên bàn điều khiển và hệ thống điều khiển tiên tiến.

Hiện nay, Mỹ và Hàn Quốc đang tiến hành tập trận chung thường niên trên lãnh thổ của Hàn Quốc mà phía Bắc Triều Tiên vẫn coi đây là hoạt động chuẩn bị cho chiến dịch xâm lược Bắc Triều.

Liên quan đến đợt tập trận này, Bắc Triều Tiên đã nhiều lần đưa ra tuyên bố cứng rắn đối với Hàn Quốc rằng, nếu tiếp tục các hoạt động mang tính khiêu khích quân sự thì Seoul có thể sẽ biến thành “biển máu”.

Hữu Kỷ - Nhật Minh (Theo Vesti)
Bình luận
vtcnews.vn