Mỹ chuẩn bị thử nghiệm vũ khí laser trên không đầy uy lực

Thế giớiThứ Năm, 24/12/2015 09:08:00 +07:00

Công ty quốc phòng General Atomics của Mỹ sẽ thử nghiệm hệ thống pháo laser công suất 150kW trong tháng sau và hy vọng sớm được lắp đặt trên các chiến cơ Mỹ.

(VTC News) - Công ty quốc phòng General Atomics của Mỹ sẽ thử nghiệm hệ thống pháo laser công suất 150kW trong tháng sau và hy vọng sớm được lắp đặt trên các chiến cơ Mỹ.

Trung tướng Bradley Heithold cho biết, ngoài General Atomics còn có một số công ty khác đang phát triển vũ khí laser và Bộ Quốc phòng sẽ tìm kiếm cơ hội đầu tư ở tất cả các đối tác tiềm năng.
Vũ khí laser - Ảnh minh họa
Vũ khí laser - Ảnh minh họa 
Vị tướng này cho biết, sau khi phát triển hoàn thiện, những vũ khí loại này sẽ được trang bị cho các máy bay AC-130 của Mỹ.

General Atomics cũng là công ty phát triển hệ thống máy bay không người lái đình đám MQ-1 Predator hay máy bay không người lái dùng động cơ phản lực và gắn pháo laser Predator C Avenger.

Quá trình thử nghiệm bắn thật sẽ được tổ chức tại khụ vực thử tên lửa White Sands, New Mexico bằng cách bắn pháo laser vào các mục tiêu trên không.

Nguyên lý hoạt động của loại pháo này là đưa dòng điện lớn qua một số loại đất hiếm nhằm kích thích electron của chúng và tạo ra nguồn năng lượng.

Tia laser được bắn ra im lặng, vô hình nhưng lại gây ra sát thương lớn bằng sức nóng của mình.

Tùng Đinh
(theo Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn