Mỹ: Cháy nổ dữ dội tại khu dân cư

Thời sự quốc tếThứ Sáu, 10/09/2010 10:56:00 +07:00

(VTC News) - Khu vực xảy ra vụ cháy nổ nghiêm trọng nằm cách sân bay quốc tế San Francisco chỉ có vài dặm.

(VTC News) -Truyền thông Mỹ đưa tin, một vụ nổ lớn kèm theo cháy dữ dội đã xảy ra tại một khu vực dân cư ở San Bruno thuộc ngoại ô thành phố San Francisco, bang California.

Theo những tin tức mới nhất mà truyền thông nước này cung cấp, vụ nổ cháy dữ dội khiến ít nhất 12 ngôi nhà bị thiêu trụi hoàn toàn có thể xuất phát từ một đường ống dẫn khí đốt chạy dọc khu dân cư
San Bruno
.

Hiện trường vụ hỏa hoạn. 

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, lực lượng phòng cháy chữa cháy đã được điều động đến hiện trường, tuy nhiên công tác dập lửa chỉ thực sự tỏ ra hiệu quả từ các máy bay chở nước và hóa chất chữa cháy thả xuống từ trên cao.

Kênh truyền hình NBC cho biết thời điểm xảy ra hỏa hoạn rơi vào lúc khu dân cư đang rất đông người vì đây là thời điểm các thành viên trong các gia đình đang tập trung quanh bữa tối ngày 9/9 (theo giờ địa phương).

Các phương tiện truyền thông địa phương cho hay, ít nhất đã có 7 người bị thương, chủ yếu là bỏng nặng được chuyển tới bệnh viện cấp cứu sau khi hỏa hoạn bùng phát.

Một nhân chứng cho hay, trước khi hỏa hoạn xảy ra người này nghe thấy âm thanh như tiếng động cơ máy bay  bay thấp. Ngay sau đó là những tiếng nổ cộng với các cột lửa cao ngụt trời.

Khu vực xảy ra vụ cháy nổ nghiêm trọng nằm cách sân bay quốc tế

San Francisco
chỉ có vài dặm.

Phó cảnh sát trưởng hạt San Mateo cho hay cảnh sát đã được lệnh huy động di tản khẩn cấp một số bộ phận dân cư sống quanh khu vực San Bruno để đề phòng bất trắc.

Nhà chức trách chưa xác nhận được nguyên nhân chính xác dẫn đến sự cố đáng tiếc nói trên.

Bình Nguyên(Theo MSNBC, AFP)

Bình luận
vtcnews.vn