Mỹ cáo buộc Nga dùng 'vũ khí biếm họa' can thiệp bầu cử, Ngoại trưởng Lavrov bật cười

Thế giớiThứ Sáu, 03/08/2018 06:44:00 +07:00

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov bật cười khi được phóng viên hỏi về cáo buộc Nga sử dụng các chiêu trò biếm họa để can thiệp vào bầu cử và tình hình nội bộ nước Mỹ, cáo buộc này được đưa ra tại phiên điều trần ngày 2/8 của Ủy ban Tình báo Thượng viện Mỹ.

Ý kiến về việc Matxcơva làm lung lay các kỳ bầu cử và làm suy yếu nền dân chủ Mỹ bằng việc chia sẻ “tranh biếm họa” là điều vô lý và thật buồn cười, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov phát biểu trước báo giới.

“Tôi thấy thật buồn cười khi nghe rằng những chiêu trò biếm họa có thể làm suy yếu nền dân chủ Mỹ”, ông Lavrov nói với báo giới ngày 2/8 khi được phóng viên RT hỏi về phiên điều trần mới nhất của Ủy ban Tình báo Thượng viện Mỹ xung quanh cáo buộc Nga can thiệp vào các vấn đề nội bộ của Mỹ.

Các chuyên gia tham gia phiên điều trần trước Thượng viện Mỹ ngày 1/8 với tư cách là nhân chứng cho rằng Nga đang sử dụng hình thức tiếp cận “ít tin tức, nhiều biếm họa” hơn trên môi trường trực tuyến để chia rẽ công chúng Mỹ. Điều này khiến các nhà lập pháp Mỹ dấy lên lo ngại rằng những bức biếm họa này có thể ảnh hưởng đến cử tri Mỹ.

5b63068afc7e9348518b457e

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov. (Ảnh: Sputnik)

“Tôi cho rằng đó chỉ là tình trạng hoang tưởng quá mức”, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov bật cười và nói rằng việc các Thượng nghị sỹ Mỹ bàn luận về thứ “vũ khí biếm họa của Nga”  chỉ làm danh tiếng của họ bị ảnh hưởng xấu. “Các nhà lập pháp Mỹ không hiểu rằng có những điều hoàn toàn là vô nghĩa”, ông Lavrov nói.

Các chính trị gia Mỹ nhiều lần cáo buộc rằng người Nga triển khai chiến dịch gây ảnh hưởng đến bầu cử của Mỹ. Trong các phiên điều trần trước Quốc hội Mỹ, các nhà lập pháp nước này chưa thể đưa ra bất cứ bằng chứng nào về các hoạt động can thiệp trực tuyến do Nga triển khai cũng như thông tin về mức độ và quy mô ảnh hưởng của chúng.

Trên thực tế, năm 2017, đại diện của các tập đoàn công nghệ lớn của Mỹ như Facebook, Google và Twitter phát biểu trước các nghị sỹ Mỹ rằng những nội dung như vậy chỉ chiếm phần rất nhỏ trong số lượng thông tin được đăng tải trên các hệ thống của các hãng này.

Video: Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un

Nguyễn Tiến
Chuyên đề: Tin tức Nga
Bình luận
vtcnews.vn