Mỹ cảnh báo việc Trung Quốc cho máy bay hạ cánh xuống đá Chữ Thập

Thế giớiThứ Sáu, 08/01/2016 07:27:00 +07:00

Lầu Năm Góc cảnh báo việc máy bay Trung Quốc hạ cánh xuống một hòn đảo nhân tạo trên Biển Đông trong thời gian gần đây là hành động làm gia tăng căng thẳng và bất ổn trong khu vực.

Theo AFP/Reuters, ngày 7/1, Lầu Năm Góc cảnh báo việc máy bay Trung Quốc hạ cánh xuống một hòn đảo nhân tạo trên Biển Đông trong thời gian gần đây là hành động làm gia tăng căng thẳng và bất ổn trong khu vực.
Người phát ngôn Lầu Năm Góc nói với báo giới: “Rõ ràng chúng tôi quan ngại về những chuyến bay này cũng như tất cả những hành động của Trung Quốc tại các hòn đảo có tranh chấp ở Biển Đông."
Ảnh chụp vệ tinh Đá Chữ Thập thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam mà phía Trung Quốc chiếm đóng, xây dựng trái phép đường băng và cho máy bay hạ cánh. (Nguồn: CSIS)
Ảnh chụp vệ tinh Đá Chữ Thập thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam mà phía Trung Quốc chiếm đóng, xây dựng trái phép đường băng và cho máy bay hạ cánh. (Nguồn: CSIS) 

Người phát ngôn Lầu Năm Góc nhấn mạnh: "Bất cứ động thái của bất cứ quốc gia nào làm gia tăng căng thẳng liên quan đến những hòn đảo tranh chấp này, cũng như việc tìm cách quân sự hóa hay tiến hành những hoạt động bồi lấn tại các hòn đảo đó, sẽ chỉ gây thêm bất ổn trên Biển Đông.”
Trong diễn biến liên quan, Chủ tịch Hạ Viện Mỹ Paul Ryan cùng ngày tuyên bố tình hình căng thẳng trên Biển Đông đã nêu bật sự cần thiết của việc Mỹ duy trì một lực lượng hải quân mạnh để tạo sự răn đe. 
Phát biểu họp báo, ông Ryan đồng thời chỉ trích các đề xuất của chính quyền Tổng thống Barack Obama mà theo ông sẽ làm giảm quy mô hạm đội hải quân.


Nguồn: Vietnam+
Bình luận
vtcnews.vn