Mỹ buộc tội công dân Trung Quốc đánh cắp dữ liệu công nghệ tuyệt mật

Thế giớiThứ Sáu, 21/12/2018 06:50:00 +07:00

Giới chức Mỹ ngày 20/12 đã buộc tội hai công dân Trung Quốc xâm nhập và đánh cắp dữ liệu của một loạt các cơ quan chính phủ và công ty Mỹ.

Bộ Tư pháp Mỹ đã cáo buộc hai công dân Trung Quốc tham gia các cuộc tấn công vào hệ thống máy tính của Hải quân Mỹ, Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ và các công ty trong nhiều lĩnh vực ở Mỹ.

hack-4932-1539996572_bksu

 Mỹ buộc tội hai công dân Trung Quốc làm gián điệp mạng. (Ảnh minh hoạ: Fortune)

Hai người này được cho là đã xâm nhập vào hệ thống máy tính để đánh cắp sở hữu trí tuệ và các dữ liệu công nghệ và kinh doanh tuyệt mật từ năm 2006 cho tới nay.

Giám đốc Cục điều tra liên bang Mỹ Chris Wray cho biết Trung Quốc đang tiến hành các biện pháp trái phép nhằm vượt qua Mỹ để trở thành cường quốc số 1 thế giới và Trung Quốc chính là mối đe dọa lâu dài lớn nhất của Mỹ.” Động thái của Mỹ có thể khiến căng thẳng hiện nay gia tăng giữa Mỹ và Trung Quốc sau khi hai nước thống nhất đàm phán giải quyết cuộc chiến thương mại song phương được cho là đang đe dọa phát triển kinh tế toàn cầu.

Giới chức Mỹ và Anh ngày 20/12 cũng lên án Trung Quốc đã vi phạm các thỏa thuận ký năm 2015 nhằm ngăn chặn gián điệp mạng đối với các mục đích kinh doanh. Mỹ và Anh cũng chỉ trích nỗ lực của Trung Quốc nhằm đánh cắp bí mật thương mại và công nghệ của các nước khác đồng thời xâm hại tới hệ thống máy tính chính phủ của những nước này.

VOV/TT Mỹ
Bình luận
vtcnews.vn