Mỹ bỏ kế hoạch tổ chức Hội nghị G7 tại khu nghỉ dưỡng của Tổng thống Trump

Thế giớiChủ Nhật, 20/10/2019 11:04:00 +07:00

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm thứ Bảy (19/10) cho biết hội nghị thượng đỉnh G7 tiếp theo sẽ không diễn ra tại câu lạc bộ golf ở Florida của ông.

Thông tin được đưa ra sau khi quyết định làm dấy lên các cáo buộc tham nhũng.

"Do truyền thông và sự thù địch điên cuồng vô lý của đảng Dân chủ, chúng tôi sẽ không còn coi Trump National Doral, Miami, là nơi tổ chức hội nghị G-7 vào năm 2020", Tổng thống Mỹ đăng lên Twitter. "Chúng tôi sẽ bắt đầu tìm kiếm một địa điểm khác, bao gồm xem xét Camp David, ngay lập tức."

trumphotel

 Khu nghỉ dưỡng Trump National Doral tại Miami, Florida (Mỹ)

Quyền Chánh văn phòng Nhà Trắng Mick Mulvaney hôm 17/10 tuyên bố khu nghỉ dưỡng golf phía nam Florida là "nơi tốt nhất" trong số hàng chục địa điểm được xem xét cho cuộc họp mặt ngày 10-12/6/2020. Tuy nhiên các nhà phê bình cho rằng hành động này sẽ phạm phải các quy định cả trong và ngoài nước nhằm ngăn chặn nhà lãnh đạo Mỹ chịu ảnh hưởng từ bên ngoài.

Một ngày sau, dự luật mới ngăn chặn kế hoạch được đảng Dân chủ đưa ra trước Quốc hội. Dự luật sẽ cắt đứt tất cả các khoản tài trợ của liên bang cho kế hoạch và yêu cầu Nhà Trắng chặn tất cả các tài liệu liên quan đến quyết định đối với Trump National Doral.

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn