Mỹ bị cáo buộc dùng trực thăng sơ tán khủng bố ở Syria

Thế giớiThứ Ba, 27/02/2018 07:53:00 +07:00

Truyền thông Syria dẫn nguồn tin địa phương nói Mỹ dùng trực thăng sơ tán các phần tử khủng bố IS.

Theo cơ quan thông tấn chính thức của nhà nước Syria SANA, Mỹ sơ tán các lãnh đạo IS khỏi khu vực Al-Shaddadah, phía Đông Bắc al-Hasakah bằng trực thăng.

SANA dẫn nguồn tin người dân địa phương, cho biết những kẻ cực đoan được đưa đến Sabah al-Khair, căn cứ nằm cách thành phố al-Hasakah 20 km về phía Nam, nơi lực lượng Mỹ sử dụng để huấn luyện quân đội. Các nguồn tin nói thêm trực thăng chở 4 kẻ khủng bố có vị trí cao, bao gồm một kẻ có quốc tịch Bỉ.

truc-thang-my-1

Mỹ được cho là dùng máy bay để sơ tán các thành phần khủng bố.

Các nguồn tin này cũng nói việc sơ tán xảy ra khi có những thông tin trên mạng xã hội về việc lãnh đạo khủng bố Abu Qasim al-Iraqi biến mất cùng vợ và một vệ sĩ cùng với số tiền lớn.

Theo Sputnik, Mỹ thường xuyên bị cáo buộc can thiệp vào các thành phần cực đoan. Ngày 21/1, nguồn tin giấu tên từ al-Hasakah nói với Sputnik người dân địa phương chứng kiến trực thăng Mỹ hạ cánh trên nhà tù, được cho là để sơ tán những kẻ cực đoan.

Trước đó, tháng 11/2017, có thông tin cho rằng máy bay Mỹ được dùng để đưa các lãnh đạo IS thoát khỏi al-Mayadin trước khi bị quân đội Syria bắt giữ trở lại.

Video: Nghi vấn siêu tiêm kích Su-57 xuất hiện ở Syria

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn