Mỹ bất ngờ đưa thêm 12 công ty Nga vào danh sách đen trong lệnh trừng phạt mới

Thế giớiThứ Tư, 26/09/2018 12:29:00 +07:00

Bộ thương mại Mỹ áp đặt lệnh hạn chế mới lên 12 công ty Nga bị cáo buộc hành động chống lại lợi ích an ninh quốc gia và chính sách đối ngoại của Mỹ.

Theo RT, văn bản dự kiến ban hành ngày 26/9 không nêu rõ thời gian cụ thể bắt đầu lệnh trừng phạt chống lại các công ty Nga. Tuy nhiên lệnh trừng phạt cấm các công ty Mỹ xuất khẩu hàng hóa đa tác dụng (dân sự và quân sự) cho những công ty bị phạt này.

my-trung-phat-nga-1

 Mỹ đưa 12 công ty Nga vào danh sách đen trong lệnh trừng phạt mới. (Ảnh: Reuters)

Danh sách đen mới của Mỹ bổ sung thêm 12 công ty trong lĩnh vực hàng không, khoa học và công nghệ Nga. Các công ty này cùng với công ty liên kết ở Iran và Belarus được cho là vi phạm lợi ích quốc gia và chính sách đối ngoại của Mỹ. Theo thông báo của Bộ Thương mại Mỹ, Viện nghiên cứu Vector, công ty nghiên cứu và sản xuất Gamma, Syrus Systems, tập đoàn Infotech đã tạo điều kiện cho các cho các hoạt động tin tặc có hại của Nga.

Trong khi đó, cả Divetechnoservice và công ty khoa học và sản xuất Okeanos bị trừng phạt vì cung cấp trang thiết bị hỗ trợ Hải quân Nga. Những công ty còn lại bị cho vào danh sách đen vì hỗ trợ các hoạt động sản xuất không gian của quân đội Nga.

Video: Tổng thống Putin ngắm bắn mục tiêu bằng súng trường hiện đại

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn