Mỹ áp lệnh trừng phạt mới lên hàng loạt cá nhân và công ty Nga

Thế giớiThứ Sáu, 06/04/2018 19:56:00 +07:00

Theo quan chức Mỹ, lệnh trừng phạt mới của Mỹ chống lại Nga được lên kế hoạch từ trước khi Tổng thống Mỹ Donald Trump nhậm chức.

Washington áp dụng các biện pháp trừng phạt lên 38 cá nhân và thực thể của Nga, thông cáo báo chí ngày 6/4 của Văn phòng Kiểm soát Tài sản Nước ngoài, thuộc Bộ Tài chính Mỹ cho biết.

Danh sách này nêu rõ các cá nhân Nga bị liệt vào danh sách đen của Mỹ bao gồm người đứng đầu Gazprom Alexei Miller, Chủ tịch Ngân hàng VTB Andrey Kostin, Bộ trưởng Nội vụ Vladimir Kolokoltsev, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Hội đồng Liên bang Nga Konstantin Kosachev, Giám đốc Viện nghiên cứu Chiến lược Nga Mikhail Fradkov, Chỉ huy Lực lượng Vệ binh Quốc gia Nga Viktor Zolotov và Phó thống đốc Ngân hàng Trung ương Liên bang Nga Alexander Torshin.

Lệnh trừng phạt này cũng nhắm tới các doanh nhân Oleg Deripaska, Igor Rotenberg, Kirill Shamalov và Viktor Vekselberg.

1052554838

 Ngày 6/4, Bộ Tài chính Mỹ áp đặt lệnh trừng phạt mới chống lại Nga. (Ảnh: Reuters)

“Hành động ngày hôm nay được tính toán một cách cẩn thận với chính phủ và đồng minh của chúng tôi. Chúng tôi đang giữ liên lạc thường xuyên với các đồng minh của Mỹ, đặc biệt là ở châu Âu để đảm bảo rằng các đồng minh chủ chốt biết được quyết định này được đưa ra, các bước tiếp theo là gì, và tất nhiên là chúng tôi sẽ có các bước tiếp theo với họ để xem xét và giảm nhẹ các hậu quả không mong muốn”, quan chức cao cấp của chính phủ Mỹ cho biết.

Các biện pháp trừng phạt này được lên kế hoạch trước khi Nga bị cáo buộc có liên quan đến vụ cựu điệp viên Sergey Skripal và con gái bị đầu độc tại Salisbury. Nguyên nhân là Washington cáo buộc Matxcơva can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016; trong khi đó, Matxcơva liên tục bác bỏ tất cả các cáo buộc mà Washington và London đưa ra.

Nguyễn Tiến
Chuyên đề: Tin tức nước Mỹ
Bình luận
vtcnews.vn