Mỹ áp đặt lệnh trừng phạt Nga, Điện Kremlin tuyên bố gì?

Thế giớiThứ Sáu, 10/08/2018 07:24:00 +07:00

Phát ngôn viên Điện Kremlin đưa ra bình luận chính thức về các lệnh trừng phạt chống Nga mà Mỹ vừa ban hành, với cáo buộc Matxcơva đứng sau vụ đầu độc cựu điệp viên Sergey Skripal và con gái tại Anh.

“Chúng tôi nhận định rằng việc các lệnh trừng phạt được Mỹ ban hành liên hệ với vụ Skripal là không thể chấp nhận được”, phát ngôn viên Điện Kremlin Dimitry Peskov tuyên bố và nhấn mạnh rằng một lần nữa Matxcơva bác bỏ tất cả các cáo buộc về việc Nga có liên quan đến vụ đầu độc cựu điệp viên Sergey Skripal và con gái tại Salisbury, Anh.

Ông Peskov nhấn mạnh đừng hỏi thêm lần nào nữa về việc Nga có sử dụng vũ khí hóa học hay không – trên thực tế Nga hoàn tất việc tiêu hủy toàn bộ kho vũ khí hóa học vào tháng 9/2017. Đồng thời, ông Peskov chỉ trích dữ dội cách tiếp cận của London đối với vụ cựu điệp viên Sergey Skripal bị đầu độc tại Salisbury cũng như việc London không thể đưa ra bất cứ bằng chúng nào hay chia sẻ bất cứ thông tin nào về vụ đầu độc nói trên.

1048840258

 Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov đưa ra bình luận chính thức về các lệnh trừng phạt chống Nga mà Mỹ vừa ban hành. (Ảnh: Sputnik)

Phát ngôn viên Điện Kremlin cũng lưu ý rằng hiện vẫn còn quá sớm để Matxcơva đưa ra động thái đáp trả cho tới khi Washington đưa ra tuyên bố chi tiết hơn về những hạn chế để Matxcơva hiểu đây là tuyên bố cụ thể và chính thức. Đồng thời ông Peskov khẳng định rằng Nga đã chuẩn bị tốt cho việc Washington áp đặt các lệnh trừng phạt chống Nga.

Bộ Ngoại giao Mỹ tuyên bố áp đặt các lệnh trừng phạt mới chống Nga liên quan đến việc Matxcơva bị nghi ngờ sử dụng vũ khí hóa học để đầu độc cựu điệp viên Sergey Skripal và con gái tại Salisbury, Anh vào tháng 3/2018, đồng thời yêu cầu Nga phải cho phép triển khai hoạt động thanh sát tại chỗ.

Trước động thái này của Washington, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova tuyên bố Matxcơva đang sẵn sàng các biện pháp đối phó với các lệnh trừng phạt mới, đồng thời nhận định rằng Mỹ đưa ra lý do rất không liên quan cho việc áp đặt lệnh trừng phạt chống Nga này.

Video: Các chuyên gia khám nghiệm hiện trường vụ đầu độc cựu điệp viên Sergey Skripal

Nguyễn Tiến
Chuyên đề: Tin tức Nga
Bình luận
vtcnews.vn