Mỹ - Hàn tuyên bố khôi phục tập trận chung trong tuần tới

Thế giớiThứ Ba, 20/03/2018 11:35:00 +07:00

Cuộc tập trận hàng năm mang tên "Đại bàng non và giải pháp then chốt" của quân đội Mỹ và Hàn Quốc sẽ bắt đầu vào ngày 1/4, theo CNN.

Trong bối cảnh Mỹ và Triều Tiên có khả năng tiến tới đối thoại thượng đỉnh, Mỹ thông báo sẽ bắt đầu tập trận với Hàn Quốc từ 1/4.

Người phát ngôn Lầu Năm Góc – Đại tá Rob Manning tuyên bố: “Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis và Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Song Young-moo đồng ý khôi phục các buổi tập trận phối hợp hàng năm bao gồm "Đại bàng non và giải pháp then chốt" trùng với lịch trình Thế vận hội mùa đông trước đó. Các bài tập trận dự kiến bắt đầu trở lại ngày 1/4/2018, với quy mô giống các năm trước”.

tap-tran-my-han-1

 Quân đội Mỹ tập trận tại Pohang, Hàn Quốc.

Tập trận chung Mỹ - Hàn đáng lẽ diễn ra trong thế vận hội, tuy nhiên các quan chức Mỹ và Hàn Quốc quyết định tạm dừng cho đến khi Olympic và Paralympic mùa đông kết thúc.

Hàn Quốc cho biết động thái này là một phần nỗ lực nhằm giảm căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên và đảm bảo cho một Olympic thành công. Trong khi đó Mỹ hoãn tập trận vì vấn đề hậu cần và không muốn trùng với lịch thế vận hội.

Theo CNN, Triều Tiên thường xem các buổi tập trận chung của Mỹ - Hàn là động thái khiêu khích và cho rằng chương trình hạt nhân và tên lửa của họ là hợp lý.

Video: Lính thủy đánh bộ Nga tập trận trong băng tuyết

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn