MV Khúc ca yêu cuộc đời gây rúng động cộng đồng mạng

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 17/07/2017 08:00:00 +07:00

Nhẹ nhàng mà sâu lắng, chân thực và tràn đầy cảm xúc, với mục đích mang đến niềm tin và hy vọng về cuộc sống cho cộng đồng bệnh nhân ung thư, MV Khúc ca yêu cuộc đời đã gây được xúc động trong trái tim hàng triệu người.

Khai thác đề tài về sức khỏe, MV Khúc ca yêu cuộc đời đã tạo nên trào lưu cover trong cộng đồng mạng. Video đã thu hút 214.487 lượt xem trên Youtube và gần 2 triệu lượt view trên mạng xã hội Facebook chỉ sau 5 ngày ra mắt.

Là sáng tác của nhạc sĩ Hồ Hoài Anh và Chử Phương Nam, Tôi yêu cuộc đời là khúc ca được hòa âm phối khí bởi nhạc sỹ Cao Nhật Trung và được thể hiện bởi giọng ca trong trẻo đầy cảm xúc của ca sỹ Thùy Chi.

MV dài hơn 4 phút kể câu chuyện về một ngày của cô  gái trẻ dù mắc phải căn bệnh ung thư, nhưng luôn khát sống và mang trong mình một ý chí nghị lực phi thường.

Khi phát hiện mình mắc bệnh ung thư, dù phải chịu đựng biết bao đau đớn sau những đợt hóa trị, dù phải gắn bó với mái tóc giả nhưng trên môi cô luôn nở nụ cười tươi tắn, ánh mắt rạng ngời. Bởi cô luôn khát khao sống và mong muốn được truyền cảm hứng và tình yêu cuộc đời đó đến với tất cả mọi người, không chỉ là người bệnh ung thư.

1

Hình ảnh đôi mắt giàu cảm xúc trong MV 

Khúc ca yêu cuộc đời không đơn thuần là một MV ca nhạc gây xúc động và lấy nước mắt của cộng đồng mạng mà ẩn sâu trong đó, ekip thực hiện dự án cùng nhãn hàng tài trợ CumarGold Kare mong muốn truyền tải thông điệp: “Thắp lửa niềm tin, vững bền ý chí” mang đầy tính nhân văn hướng tới người bệnh ung thư. Đó cũng là lời kêu gọi cộng đồng cần quan tâm, hỗ trợ nhiều hơn nữa cho những người có hoàn cảnh kém may mắn như những người bệnh ung thư.  

2

 Nhân vật mang những ngôi sao may mắn cho bệnh nhân nhi ung thư

3 3

 Nhân vật bỏ bộ tóc giả và hát cùng mọi người

Nỗ lực vì cộng đồng người bệnh ung thư

Khi đồng ý nhận lời tham gia dự án MV này, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh và Chử Phương Nam đã đồng ý ngay mà không một chút băn khoăn. Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh chia sẻ: “Những việc như vậy tôi cũng rất muốn được làm vì nó mang lại nhiều giá trị cao đẹp cho cộng đồng, góp phần làm cho đời sống tinh thần của người bệnh phong phú, tích cực hơn, nhất là với những bệnh nhân ung thư bởi sự lo âu, chán nản sẽ càng làm họ suy sụp, tuyệt vọng”.

Còn cộng sự của nhạc sĩ Hồ Hoài Anh là Chử Phương Nam – người viết lời cho ca khúc Tôi yêu cuộc đời cho hay: “Khi nhận được sự đề nghị từ nhạc sĩ Hồ Hoài Anh viết lời ca khúc này, tôi không ngần ngại và tự sâu trong đáy lòng mình, tôi nhận thấy mình đủ cảm xúc để viết về chủ đề này bởi tôi đã chứng kiến quá nhiều người thân của mình mắc phải căn bệnh ung thư. Tôi hiểu nỗi đau mà họ từng trải qua và tôi muốn làm điều gì đó có ý nghĩa dành tặng cho cộng đồng bệnh nhân ung thư”.

Còn ca sĩ Thùy Chi – người thể hiện đầy cảm xúc bài hát trong MV này cũng chia sẻ: “Khi nhận được bản demo của ca khúc này, tôi đã cảm nhận được giá trị tinh thần mà bài hát mang lại cho cộng đồng. Chính điều đó đã khiến cho tôi nhận lời thể hiện ca khúc này. Và tôi tin rằng, bất cứ ai khi nghe ca khúc này cũng sẽ cảm nhận được điều đó”.

Trào lưu cover trong cộng đồng mạng từ MV Khúc ca yêu cuộc đời

Chỉ ra đời một thời gian ngắn nhưng MV Khúc ca yêu cuộc đời đã gây rúng động trái tim hàng triệu khán giả. Nhiều người, trong đó có không ít người bệnh ung thư khi xem xong MV này đã rớt nước mắt bởi họ cảm nhận được một phần nào chính bản thân mình hay người thân của mình ở trong đó. Và họ đã nhận ra rằng, chỉ có thể là sự quan tâm và dành cho nhau những yêu thương, chúng ta sẽ vượt qua tất cả để sống một cuộc sống có ý nghĩa.

4 4

 

5 5

 Cộng đồng mạng bày tỏ cảm xúc sau khi xem xong MV Khúc ca yêu cuộc đời

Ngoài những dòng chia sẻ cảm xúc của cộng đồng mạng, ngay sau MV Khúc ca yêu đời chính thức ra mắt, hàng loạt những bản cover từ MV này đã xuất hiện trên các diễn đàn và trang mạng xã hội.

Bà Lê Phương Dung - Giám đốc Marketing Công ty Cổ phần Dược Mỹ phẩm CVI cho biết: “Sau hiệu ứng rất lớn từ MV Khúc ca yêu cuộc đời, chúng tôi quyết định tổ chức cuộc thi Tiếng hát Hoa hướng dương, cover ca khúc Tôi yêu cuộc đời (diễn ra từ ngày 05/07-06/08/2017) với sự tham gia của giám khảo Hồ Hoài Anh.

Qua đó chúng tôi mong muốn nhãn hàng CumarGold Kare không chỉ là người bạn đồng hành nâng đỡ thể trạng, ngăn ngừa suy kiệt về thể xác cho bệnh nhân ung thư mà còn mang lại những món quà tinh thần bằng âm nhạc, xây dựng các câu lạc bộ sinh hoạt văn hóa, văn nghệ, tiếp thêm lửa niềm tin, giúp bệnh nhân ung thư lạc quan, vững bền ý chí chiến đấu, chiến thắng bệnh tật".

MV Khúc ca yêu cuộc đời phần nào đó khắc họa được cuộc sống của những người bệnh ung thư một cách chân thực và hơn bao giờ hết những con người kém may mắn ấy rất cần sự sẻ chia, chung tay hỗ trợ từ cộng đồng để họ có thể vươn lên sống tốt hơn!

Nhã Phương
Bình luận
vtcnews.vn