Mượn vụ Nhà thờ Đức Bà Paris bị cháy 'chửi xéo' đối thủ chính trị gây phẫn nộ ở Ukraine

Thế giớiThứ Ba, 16/04/2019 08:29:00 +07:00

Một người dẫn chương trình truyền hình Ukraine đã mượn vụ cháy nhà thờ Đức Bà Paris để đả kích chuyến thăm Pháp của ứng cử viên tổng thống Zelensky.

Đại sứ Pháp tại Kiev, bà Isabelle Dumont, đã bày tỏ sự phẫn nộ với Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Ukraine Pavel Klimkin về bài đăng của người dẫn chương trình của một kênh truyền hình Ukraine – được cho là ủng hộ Tổng thống Petro Poroshenko, và gọi phát ngôn của ông này về vụ cháy nhà thờ Đức bà Paris là “đáng xấu hổ”.

Trước đó, trên trang Twitter cá nhân của mình, người dẫn chương trình Taras Berezovets đã viết rằng "Tổng thống Pháp Emmanuel Macron thật may mắn vì sau khi ông Zelensky (ứng cử viên tổng thống Ukraine) đến, chỉ có nhà thờ Đức Bà Paris là bị thiêu rụi”, đồng thời đưa ra lời dự báo là “rồi có khi Cung điện Elysee cũng có thể bị cháy”.

1

Hỏa hoạn tại nhà thờ Đức Bà Paris. (Ảnh: RIA Novosti) 

Trong bản thư tay gửi đến người đứng đầu Bộ Ngoại giao Ukraine Pavel Klimkin, bà Dumont có viết: “Ngài không thấy điều đó là đáng xấu hổ sao!?”.

Sau đó, Đại sứ Pháp tại Kiev cũng đã đăng tải toàn bộ bức thư gửi đến Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Ukraine lên tài khoản cá nhân của mình.

Trước sự phẫn nộ của vị đại sứ Pháp, trên trang Twitter của mình, ông Klimkin đã viết: “Nhà thờ là một biểu tượng của nước Pháp và của cả nền văn hóa châu Âu của chúng ta. Với tất cả trái tim, chúng ta luôn ở bên cạnh những người bạn Paris”.

Vụ cháy lớn tại nhà thờ Đức Bà Paris bắt đầu vào chiều tối 15/4. Ngọn tháp và phần lớn mái nhà đã bị sụp đổ. Tổng thống và Thủ tướng Pháp đã ngay lập tức có mặt tại hiện trường hỏa hoạn. Khoảng 400 lính cứu hỏa đã được huy động để dập tắt đám cháy.

Tường Nguyễn
Bình luận
vtcnews.vn