Muốn vô địch ở Mỹ Đình, Malaysia phải làm được 3 điều

Thể thaoThứ Sáu, 14/12/2018 06:54:00 +07:00

Fox Sport Asia chỉ ra 3 điều tuyển Malaysia phải làm được mới mong vô địch về AFF Cup 2018 ngay tại Mỹ Đình.

Thứ nhất, Malaysia phải vượt qua áp lực từ các khán đài sân Mỹ Đình. Fox Sport Asia viết: “Sân Mỹ Đình sẽ rung chuyển vì người hâm mộ Việt Nam đặt hy vọng lớn vào việc đội nhà sẽ lên ngôi vô địch. Malaysia cần phải lạnh lùng, bản lĩnh vượt qua áp lực này và khiến đám đông im lặng”

Cũng theo trang báo này, Malaysia nên học cách nhập cuộc như Việt Nam đã làm ở Bukit Jalil với 2 bàn thắng chóng vánh.

TOP

 

Điều thứ 2 Fox Sport Asia nhấn mạnh là Malaysia cần sớm có bàn thắng.

“Trước vòng bán kết, Việt Nam tự hào về khả năng phòng ngự đáng kinh ngạc. Họ là đội duy nhất không thủng lưới sau khi vòng bảng khép lại.

Philippines đã tìm thấy những lỗ hổng trong hàng phòng ngự Việt Nam và Malaysia cũng làm được điều này bằng 2 bàn thắng tại Bukit Jalil.

Malaysia có bộ đôi tấn công mạnh mẽ là Norshahrul Idlan Talaha và đội trưởng Zaquan Adha Radzak và họ sẽ phải hoạt động tích cực hơn nữa để tăng sức tấn công cho “bầy hổ vàng”.

Norshahrul đã có 5 bàn thắng, kém người đứng đầu danh sách vua phá lưới Adisak Kraisorn của Thái Lan 3 bàn. Trong khi đó, Zaquan cũng đã có 3 cho đến lúc này.

Việt Nam sẽ cố gắng chế ngự bộ đôi tấn công này vì vậy Malaysia cần phải tận dụng sức mạnh để có bàn thắng sớm, giúp họ tự tin cho phần còn lại của trận đấu”, Fox Sport Asia phân tích.

Cuối cùng, chìa khóa thứ 3 mở ra chiến thắng cho Malaysia là Mohamadou Sumareh. Cầu thủ gốc Gambia nắm giữ sức mạnh của “bầy hổ vàng” ở hành lang cánh phải nhờ lối chơi tốc độ, kỹ thuật. Nhưng ở trận lượt đi Sumareh đã bị các hậu vệ Việt Nam phong tỏa và không phát huy được hiệu quả.

Ở trận lượt về này, Fox Sport Asia cho rằng, nếu cầu thủ 24 tuổi của Malaysia tự tin, chơi đúng sức, Malaysia sẽ có nhiều hơn những phương án tấn công nguy hiểm.

Video highligts Malaysia 2-2 Việt Nam

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn