Muốn vào top 5, HAGL phải đánh bật 1 trong các đối thủ này

Thể thaoThứ Bảy, 10/03/2018 12:00:00 +07:00

Muốn chen chân vào top 5 hay thậm chí là vô địch V-League 2018, HAGL sẽ phải cạnh tranh với 5 đội bóng này.

Ở mùa giải 2018, HAGL đặt mục tiêu vào top 5 V-League. Với lực lượng gồm nhiều tuyển thủ U23 Việt Nam, được bổ sung 2 ngoại binh chất lượng, đội bóng Phố Núi hoàn toàn có khả năng làm được điều đó. Tuy nhiên, thầy trò HLV Dương Minh Ninh cần phải cạnh tranh với những đối thủ rất mạnh dưới đây.

CLB Hà Nội

Hạng ba V-League không phải là vị trí thấp, nhưng lại là thành tích... tệ nhất của CLB Hà Nội trong 8 mùa giải gần nhất. Tính từ năm 2010, đội bóng thủ đô luôn góp mặt trong cuộc đua vô địch, trong đó có 3 lần giành cúp. Rõ ràng khi điểm danh ứng cử viên vô địch, CLB Hà Nội phải là cái tên được nhắc đến đầu tiên.

Ở mùa giải 2018, HLV Chu Đình Nghiêm không còn Hoàng Vũ Samson nhưng đội hình trong tay ông vẫn đủ khiến nhiều đồng nghiệp khác phải ganh tị. CLB Hà Nội có thể đưa ra sân đội hình gồm 11 tuyển thủ quốc gia các lứa tuổi. Trong khi đó, Moses Oloya và Ganiyu Oseni vẫn là những ngoại binh có chất lượng hàng đầu ở V-League.

oseni (2)

 CLB Hà Nội là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch.

FLC Thanh Hóa

Nếu có 1 đội bóng đủ năng lực để tuyên bố tranh ngôi vô địch với Hà Nội thì đó chỉ có thể là FLC Thanh Hóa. Không còn HLV Petrovic trên ghế chỉ đạo, đội đương kim á quân vẫn đặt mục tiêu giành cúp với sự dẫn dắt của HLV Marian Mihail, nguyên giám đốc kỹ thuật của LĐBĐ Romania. 

Đội bóng xứ Thanh có lực lượng rất mạnh sau cuộc chiêu binh rầm rộ với Vũ Minh Tuấn là ngôi sao lớn nhất gia nhập CLB. Bên cạnh đó so với các đối thủ cạnh tranh, FLC Thanh Hóa cũng có lợi thế về ngoại binh khi có nhiều phương án để lựa chọn hơn (4 ngoại binh, trong đó có 1 cầu thủ quốc tịch châu Á).

FLC Thanh Hoa 7

FLC Thanh Hóa là đối trọng đáng gờm của CLB Hà Nội.

Than Quảng Ninh

Than Quảng Ninh không thực sự nổi lên trong cuộc đua vô địch của những mùa giải trước. Tuy nhiên, thành tích của đội bóng đất mỏ lại rất đều đặn. Trong 3 năm liên tiếp từ 2015 đến 2017, Than Quảng Ninh đều xếp hạng tư chung cuộc với thành tích ổn định về số điểm (42, 44, 43), số bàn thắng (39, 39, 42) và số bàn thua (31, 31, 34).

Ở mùa giải 2018, tuy mất hàng loạt trụ cột là là Minh Tùng, Văn Hiếu và đặc biệt là Vũ Minh Tuấn nhưng lực lượng của Than Quảng Ninh vẫn đủ mạnh để hướng tới mục tiêu top 3.

Than Quang Ninh (8)

Than Quảng Ninh đặt mục tiêu vào top 3 V-League 2018.

Quảng Nam

Sẽ không dễ dàng để Quảng Nam tái lập kỳ tích ở mùa giải 2017 với chức vô địch sau khi bất ngờ vượt qua FLC Thanh Hóa và CLB Hà Nội. Thực tế, HLV Hoàng Văn Phúc cũng chỉ nói tới việc phấn đấu giành vị trí trong top 3. Với thực lực của Quảng Nam, giành cúp năm thứ hai liên tiếp là thử thách lớn, nhưng nằm trong top dẫn đầu là mục tiêu hoàn toàn trong tầm tay.

SLNA Quang Nam (10) 9

Quảng Nam giành Siêu cúp Quốc gia 2018.

CLB TP.HCM

Đội bóng của quyền chủ tịch Lê Công Vinh chỉ xếp hạng 12 ở mùa giải V-League 2017. Tuy nhiên sang mùa giải 2018, ban lãnh đạo CLB TP.HCM mạnh dạn đặt mục tiêu vào top 5 và quyết tâm của họ không phải là không có cơ sở. 

Trước mùa giải, CLB TP.HCM thay máu lực lượng với những tân binh rất đáng chú ý. Trong đó, phải kể đến những cái tên như Trần Phi Sơn, Đỗ Văn Thuận, Vũ Ngọc Thịnh, Gonzalo và 2 ngoại binh lần đầu xuất hiện ở V-League.

Nhưng tên tuổi lớn nhất mà CLB TP.HCM sở hữu lúc này là HLV trưởng Toshiya Miura. Sự góp mặt của HLV trưởng người Nhật Bản từng dẫn dắt ĐTQG Việt Nam có thể tạo ra sự tiến bộ vượt bậc cho đội bóng của Công Vinh.

Miura (4) 10

HLV Miura là bản hợp đồng quan trọng nhất của CLB TP.HCM ở mùa giải 2018.

Video: Quảng Nam giành Siêu cúp Quốc gia 2018

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn