Muốn vàng SEA Games, U23 Việt Nam hãy học Arsenal

Thể thaoThứ Tư, 04/12/2013 06:20:00 +07:00

(VTC News) - Arsenal đang làm mưa làm gió tại Premier League với sức mạnh như vũ bão của hàng tiền vệ, và rất nhiều CĐV cũng mong U23 Việt Nam có thể như vậy

(VTC News) - Arsenal đang làm mưa làm gió tại Premier League với sức mạnh như vũ bão của hàng tiền vệ, và rất nhiều CĐV cũng mong U23 Việt Nam có thể như vậy.


Giroud của Arsenal đã ghi tới 10 bàn sau 19 trận ra sân mùa này. Chẳng một CĐV nào của Pháo thủ dám gọi anh là chân gỗ nữa. Mới đây nhất, tiền đạo người Pháp đã lập cú đúp khiến ngựa ô Southampton phải ôm hận.
Trong tay HLV Hoàng Văn Phúc hiện không có nhiều chọn lựa 

Giroud thăng hoa, Arsene Wenger cũng đỡ phải nhấp nhổm không yên. Những lời chê bai về một hàng tiền đạo vừa thiếu lại vừa yếu đã mất sạch. Thay vào đó, người ta quay sang ca ngợi quyết định mua Ozil của Giáo sư. Và phải chăng cái mà Pháo thủ thiếu không phải một chân sút cự phách như mọi người lầm tưởng, mà lại là một cây chuyền thượng hạng?
Câu chuyện ấy của Arsenal khá giống với những gì mà U23 Việt Nam đang trải qua. Hàng công chơi tậm tịt suốt trong 18 trận chuẩn bị cho SEA Games 27 khiến chẳng một người hâm mộ nào, dù là giàu trí tưởng tượng nhất có thể ngồi yên.
Mạc Hồng Quân, niềm hy vọng số một của tướng Phúc chỉ nổ súng vỏn vẹn 3 lần. Nếu không có bàn thắng vào lưới CLB TP.HCM hôm 30/11 vừa rồi thì chân sút có cả quốc tịch CH Czech này đã hơn 2 tháng tịt ngòi, bởi bàn thắng gần nhất anh này ghi được là trong chiến thắng 3-1 trước đội trẻ Santos hồi cuối tháng 9.
Hà Minh Tuấn, diễn viên đóng thế cho  MạcHồng Quân, khá hơn một chút với 4 bàn, nhưng màn trình diễn ấn tượng nhất của cầu thủ này lại tận hồi tháng 6, khi U23 Việt Nam vượt qua Than Quảng Ninh bằng một cú hat-trick của Minh Tuấn.
Vũ Minh Tuấn có thể là gợi ý cho tướng Phúc 

Trong bối cảnh Ngân Văn Đại đã bị loại, HLV Hoàng Văn Phúc đang ở thế chẳng khác gì Arsene Wenger hồi đầu tháng 9 khi phải diễn cảnh đi săn không súng.
Rõ ràng với khả năng đã được kiểm chứng tại nửa cuối V-League 2013, Mạc Hồng Quân chẳng thể là một chân sút tồi. Vấn đề với sao Việt kiều này đang nằm ở tâm lý. Phải chơi bóng giữa hàng triệu cặp mắt chú ý của người hâm mộ và giới truyền thông, cộng thêm cái mác tiền đạo số một đội U23, sự sa sút của cầu thủ đang chơi cho Thanh Hóa cũng chẳng phải khó hiểu.

Vì thế, thay vì xoay đi xoay lại với câu hỏi: Minh Tuấn hay Hồng Quân đá chính, HLV Hoàng Văn Phúc hoàn toàn có thể tìm thấy lời gợi ý từ chính người đồng nghiệp Arsene Wenger: cho thêm 1 vệ tinh có khả năng kiến thiết tốt chơi phía sau Hồng Quân, giúp tiền đạo này có nhiều hơn cơ hội ghi bàn.
Văn Thắng, Mạnh Dũng, Phi Sơn, Danh Ngọc chỉ thực sự mạnh ở cánh. Huy Hùng thì hợp hơn với một vị trí đánh chặn. Chỉ còn duy nhất Hoàng Thiên, Minh Tuấn và thậm chí là đội trưởng Văn Quyết có khả năng trở thành một "Ozil mới" của U23 Việt Nam.
Tính toán là như vậy, còn làm thế nào thì chúng ta phải chờ ông Phúc ra tay ngày 8/12 tới mới biết.


Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn