Muốn tống độc tố khỏi cơ thể, hãy ăn những loại rau này

Đời sốngThứ Bảy, 11/04/2015 07:10:00 +07:00

Giống như các loại rau họ cải khác, bắp cải có lượng lưu huỳnh phong phú giúp gan phá vỡ các liên kết độc tố, dễ đào thải chúng hơn.

(VTC News) - Giống như các loại rau họ cải khác, bắp cải có lượng lưu huỳnh phong phú giúp gan phá vỡ các liên kết độc tố, dễ đào thải chúng hơn.

Tính lợi tiểu từ bắp cải giúp cơ thể loại bỏ chất độc dư thừa qua nước tiểu.
Tính lợi tiểu từ bắp cải giúp cơ thể loại bỏ chất độc dư thừa qua nước tiểu. 

Bắp cải

Bắp cải rất tốt cho sức khỏe. Tính lợi tiểu từ bắp cải giúp cơ thể loại bỏ chất độc dư thừa qua nước tiểu.

Giống như các loại rau họ cải khác, bắp cải có lượng lưu huỳnh phong phú giúp gan phá vỡ các liên kết độc tố, dễ đào thải chúng hơn.

Các chuyên gia cho biết lưu huỳnh - khoáng chất phong phú đứng thứ ba trong cơ thể có tác dụng giúp "giải các hợp chất độc hại, các gốc tự do và giảm các phản ứng ôxy hóa."

Tỏi

Khi nói đến việc giải độc cho cơ thể thì không thể bỏ qua loại củ tuyệt vời này. Tỏi có chứa một chất hóa học là allicin, chất này giúp loại bỏ độc tố và thúc đẩy các tế bào máu khỏe mạnh. Nó cũng giúp loại bỏ nhiều loại ký sinh đường ruột không tốt. 

Tỏi còn giúp làm sạch hệ thống hô hấp, thanh lọc máu và loại bỏ một chất có tên là nicotine khỏi cơ thể. Tỏi cũng được coi là một loại thực phẩm bổ sung tuyệt vời cho bạn nếu muốn bỏ thuốc lá.

Xem clip: Sai lầm trong chế biến làm tăng độc tố của mỳ tôm

VTC14


Atiso là một loại thực phẩm có lợi cho gan. Loại cây này đã được chứng minh có tác dụng làm sạch gan và tăng cường sản xuất mật. Ngoài ra, nó còn giúp lợi tiểu cho thận, đào thảo độc tố. Atiso cũng chứa chất chống oxy hóa, có lợi cho việc tiêu hóa và đào thải độc tố.

Cải xoong

Cải xoong cũng là một trong những thực phẩm giúp bạn thanh lọc cơ thể tuyệt vời. Ăn cải xoong giúp giải phóng các enzim trong gan đồng thời làm sạch gan và loại bỏ các độc tố ra khỏi cơ thể.

Măng tây

Từ nhiều thế kỷ trước, măng tây đã được biết đến là có đặc tính lợi tiểu và kháng viêm cao như viêm khớp, ung thư, bệnh tim. Một số nghiên cứu còn cho thấy, triết xuất từ măng tây có thể giúp các tế bào gan chống lại độc tố.

Đa số măng tây có màu xanh, bên cạnh đó cũng có màu tím và màu trắng. Không nên bỏ lá vì phần này cũng có tác dụng chữa bệnh.


Thu Nguyễn (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn