Muốn thành vĩ đại, Mourinho thề noi gương Alex Ferguson

Thể thaoThứ Tư, 26/09/2012 08:00:00 +07:00

(VTC News)-Khi nào Jose Mourinho sẽ giải nghệ? Câu hỏi ấy chắc chắn được rất nhiều người quan tâm.

(VTC News)-Khi nào Jose Mourinho sẽ giải nghệ? Câu hỏi ấy chắc chắn được rất nhiều người quan tâm.

Khác với ngài Alex Ferguson, HLV Jose Mourinho thường không gắn bó lâu dài với một đội bóng cụ thể. Minh chứng: qua 12 năm cầm quân, “Người đặc biệt” đã dẫn dắt tới 6 CLB. Trong quãng thời gian ấy, vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha giành được rất nhiều danh hiệu cao quý ở FC Porto, Chelsea, Inter và Real Madrid.

 "Sự nghiệp huấn luyện của tôi mới chỉ bắt đầu."

Với một số người, chừng ấy là quá đủ cho một sự nghiệp cầm quân vẻ vang, nhưng với Jose Mourinho thì ông vẫn chưa muốn dừng lại. Bởi “Người đặc biệt” luôn luôn muốn chinh phục những thử thách mới.

“Tôi hiểu sự hoàn hoản là tại sao ngài Alex vẫn có thể làm tốt công việc của mình. Tôi cũng sẽ làm điều tương tự. Tôi rất yêu bóng đá. Nghiệp huấn luyện cũng thế. Ở độ tuổi 50, tôi cảm thấy mình còn trẻ để bắt đầu nghiệp huấn luyện”, HLV Mourinho nói trên Sky Sport.

“Người đặc biệt” còn bộc bạch rằng ông là một người rất hạnh phúc vì những gì đã làm và đạt được cùng với các đội bóng. Nhưng không vì thế mà ông đã mãn nguyện.

“Tôi luôn hướng về phía trước với một cái nhìn tốt hơn, mạnh mẽ hơn và nhiều kinh nghiệm hơn. Tôi nghĩ, sự nghiệp cầm quân của tôi mới chỉ bắt đầu. Vì thế, tới 70 tuổi tôi vẫn theo đuổi nó”, Mourinho kết luận.

T.Hương

Bình luận
vtcnews.vn