Muốn tái cơ cấu, ngân hàng 0 đồng GPBank 'lùng' đối tác

Kinh tếThứ Năm, 21/11/2019 10:16:00 +07:00

Ngân hàng Thương mại Dầu khí toàn cầu (GPBank) đang thông báo tìm kiếm nhà đầu tư tham gia tái cơ cấu ngân hàng theo chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước.

Theo thông báo, GPBank có nhu cầu tìm kiếm các nhà đầu tư có năng lực, đáp ứng các điều kiện theo quy định tại Luật Các Tổ chức tín dụng và pháp luật khác có liên quan tham gia cơ cấu lại GPBank.

Thời gian nộp phương án cơ cấu chậm nhất là 16h ngày 16/12.

gpbank1

 GPBank tìm đối tác để tái cơ cấu. (Ảnh: GPBank)

GPBank là một trong 9 ngân hàng thuộc diện phải tái cơ cấu vào năm 2012. Ngân hàng này cũng là trường hợp thứ ba được Ngân hàng Nhà nước mua lại với giá 0 đồng vào năm 2015, sau Ngân hàng Xây dựng (VNCB) và Ngân hàng Đại dương (Oceanbank).

Trong báo cáo gửi Quốc hội vào giữa tháng 10 vừa qua, Ngân hàng Nhà nước cho biết, đã chỉ đạo 3 ngân hàng 0 đồng xây dựng phương án cơ cấu lại hoạt động. Các ngân hàng tích cực tìm kiếm đối tác, đàm phán với nhà đầu tư trong và ngoài nước có nguyện vọng tham gia phương án cơ cấu.

Như vậy, GPBank là ngân hàng 0 đồng đầu tiên công khai tìm kiếm đối tác trên website để đông đảo nhà đầu tư và thị trường nắm được.

Ba năm gần đây, GPBank không công bố bất kỳ số liệu cụ thể nào về hoạt động kinh doanh. Lần gần nhất ngân hàng này cập nhật là cuối 2015, huy động vốn của ngân hàng đạt hơn 20.900 tỷ đồng. Trong năm 2015, ngân hàng cũng thu hồi được 600 tỷ đồng nợ quá hạn.

Bằng Lăng
Bình luận
vtcnews.vn