Muốn quên được người yêu cũ sao khó quá

Sức khỏeThứ Ba, 12/04/2011 07:06:00 +07:00

(VTC News) - Nhiều lúc tôi muốn lao đến với cô ấy nhưng tôi phải kiềm chế mình lại. Nếu yêu một người không xem mình ra gì thì liệu có bền vững không?

(VTC News) - Nhiều lúc tôi muốn lao đến với cô ấy nhưng tôi phải kiềm chế mình lại. Nếu yêu một người không xem mình ra gì thì liệu có bền vững không?

Hỏi: Chị ơi, tôi muốn quên người yêu cũ, nhưng lại đang rất lúng túng. Tôi đã phải tìm đến người phụ nữ khác mới mong quên được cô ấy. Nhưng không ai ấn tượng hơn cô ấy. Và tôi tìm đến phụ nữ khác để lấp chỗ trống thì tôi có phải là kẻ xấu xa không?

Thực ra, tôi đã yêu tới bảy người rồi, nhưng người nào cũng làm tôi thất vọng. Người thì nấu ăn kém, người thì vô duyên trong cư xử, người thì tò mò hay chọc ngoáy… Tất cả khiến tôi không thể làm mình tiếp tục yêu được nữa.

Cô ấy trở nên xa vời vợi với tôi. Ảnh minh họa nguồn Internet 

Mới đây tôi có yêu một cô gái, cũng là nhân viên trong cơ quan tôi. Cô ấy thông minh, sắc sảo và trong công việc với tình yêu đôi khi hơi lẫn lộn, khiến tôi bực mình. Rồi một hôm cô ấy cãi láo, khi tôi nói cho cô ấy hiểu thì cô ấy đứng dậy bỏ đi. Tôi là sếp cô ấy nên tôi có quyền kêu cô ấy ở lại, nhưng cô ấy không nghe. Cô ấy quay lại nói: “Ở công ty khác tôi hoàn toàn làm được việc này!”

Tôi nóng tính nên đã tát cô ấy. Sau đó chúng tôi rất căng thẳng với nhau. Trong một lần đi giao dịch về muộn, công ty chỉ còn tôi và cô ấy. Cô ấy lại cãi bướng và thách thức tôi làm chuyện đó. Tôi vác cô ấy lên xe rồi chở đến khách sạn, nhưng tôi đã không làm gì. Tôi chỉ hôn cô ấy để cô ấy biết tôi có thể sẵn sàng làm gì, nhưng cô ấy đã cắn tôi chảy máu và chửi tôi là thằng vô học. Tôi bảo: Nếu cô cứ chửi thì chửi nhưng chửi một câu tôi tát một cái. Thế là chúng tôi, người chửi, người tát cho đến khi mệt nhoài. Tôi tát cô ấy rất nhiều và mất hết sự kiểm soát bản thân.

Sau đó cô ấy bỏ việc ở công ty tôi. Nhưng khi cô ấy đi rồi, tôi mới thấy mình nhớ thương cô ấy thật nhiều, vẫn còn yêu cô ấy. Nhiều lúc tôi muốn lao đến với cô ấy nhưng tôi phải kiềm chế mình lại. Nếu yêu một người không xem mình ra gì thì liệu có bền vững không? Nhưng trái tim tôi thì cứ loạn nhịp, trĩu lại khi nghĩ về cô ấy.

Chị bảo tôi phải làm gì bây giờ? Làm sao để quên được cô ấy?

Tuấn Tú (Hà Tĩnh)

Trả lời của Trung tâm tư vấn Người bạn tri kỷ 19006877:

Anh là một giám đốc sao anh lại xử sự như một đứa trẻ con thế? Anh đang đùa với tình yêu, tức là anh đang đùa với lửa. Hơn thế nữa, anh lại dám tát một cô gái, là nhân viên của mình. Anh có biết là anh đã phạm pháp không? Anh đã dám dùng bạo lực với một cô gái. Nếu cô ấy kiện anh, chắc chắn anh sẽ thua.

Cô gái đó là người rất trọng danh dự, cô ấy chắc chắn không bao giờ yêu nổi anh nữa. Cô ấy đã nói, anh là người vô học, chứng tỏ cô ấy đã rất xem thường anh. Vậy anh còn gì để níu kéo?

Bây giờ anh hãy học cách yêu đi. Nếu anh cứ yêu theo cách trên, tôi tin rằng không cô nào chịu được anh, một người yêu, một người chồng vũ phu và không nâng niu cái đẹp như thế. Mới đang yêu nhau mà anh đã muốn đè nén, áp bức họ thì khi cưới nhau về, vợ là nô bộc cho anh ư? Anh mới yêu 7 cô chứ tôi tin rằng, với cách yêu trên, anh yêu tới 70 cô thì ai cũng sẽ lần lượt bỏ anh đi mà thôi.

Khi yêu, người ta biết tôn trọng người yêu mình. Đó cũng là cách tôn trọng tình yêu và món quà quý giá của cuộc sống. Anh đừng yêu người con gái khác để lấp chỗ trống, vì như thế một lần nữa anh lại chà đạp lên tình yêu.

Còn bây giờ, anh mới thấy mình thật sự yêu cô ấy cũng vẫn chưa muộn. Anh hãy để một hai tuần trôi đi, để cô ấy nguôi giận. Anh hãy gặp cô ấy và xin lỗi về cách cư xử quá đáng của mình, hứa với cô ấy sẽ làm cho cô ấy vui vẻ hạnh phúc khi ở bên anh khi yêu cũng như sau này lấy làm vợ. Không bao giờ được đối xử gia trưởng, vũ phu với cô ấy một lần nào nữa. Nếu anh thực sự thay đổi cách suy nghĩ và cư xử khi yêu, nếu anh yêu thật sự chân thành, không phải để lấp chỗ trống thì tình yêu sẽ đến với anh. Cô gái đó sẽ sớm nhận biết ra tình yêu chân thành anh đã dành cho cô ấy và sẽ quay lại với anh. Nhưng anh nhớ không phải một sớm một chiều mà cô ấy nhận ra được. Anh phải hết sức kiên trì và kiên nhẫn thể hiện tình yêu đích thực của mình có thể phải hàng tháng, hàng năm. Ngoài ra anh cũng cần nhờ sự trợ giúp của các bạn bè người thân của cô ấy và của anh trợ giúp.

Thành thật chúc anh sớm biết yêu và được yêu.

TB (ghi)

 

Bình luận
vtcnews.vn