Muốn ở lại MU, Ferdinand phải làm gì?

Thể thaoThứ Ba, 23/10/2012 08:00:00 +07:00

(VTC News) - Chuyện tình hơn 1 thập kỷ giữa MU và Rio Ferdinand có vẻ như sắp chuẩn bị đi tới hồi kết

(VTC News) - Chuyện tình hơn 1 thập kỷ giữa MU và Rio Ferdinand có vẻ như sắp chuẩn bị đi tới hồi kết khi mà BLĐ đội bóng áo đỏ tỏ rõ thái độ không giữ chân F5 bằng mọi giá.

Chuyển tới MU từ Leeds vào năm 2002, Rio Ferdinand đã trở thành trung vệ đắt nhất thế giới vào thời điểm bấy giờ. Không làm Alex Ferguson và các Manucian thất vọng, ngôi sao sinh năm 1978 đã làm nên một lá chắn thép trước khung thành đội bóng áo đỏ và góp công lớn trong kỷ nguyên thành công của MU, bắt đầu từ năm 2007.

Rio Ferdinand sẽ rời MU?

Mặc dù vậy, hiện Rio Ferdinand đã chuẩn bị bước sang tuổi 34, quá cao đối với một cầu thủ chơi ở vị trí đòi hỏi nhiều sức mạnh như trung vệ. Anh cũng chẳng còn giữ được thể lực tốt như khi trai trẻ và những màn trình diễn đỉnh cao của anh cũng ngày càng thưa dần.

Cùng với sự trưởng thành của Phil Jones, Chris Smalling và rất nhiều hậu vệ trẻ khác, ông anh nhà Ferdinand hoàn toàn có khả năng mất vị trí chính thức trong 1 hoặc 2 năm tới. Nhận thấy vai trò ngày càng giảm sút ấy của F5, đội chủ sân Old Trafford cũng tỏ rõ thái độ sẽ không giữ chân anh bằng mọi giá.

Cụ thể, nếu muốn ở lại và ký hợp đồng thêm 1 năm, Ferdinand phải chịu cắt giảm gần một nửa mức lương hiện tại của anh xuống mức 60.000 - 70.000 bảng/tuần.

Đó là điều rất đáng để ngôi sao này phải suy nghĩ, bởi hiện có rất nhiều CLB ở giải MLS ngỏ ý muốn có sự phục vụ của anh. Đi đầu là LA Galaxy. Đội bóng của David Beckham sẵn sàng trả cho Ferdinand mức lương ngang bằng với những gì anh đang nhận.

Hợp đồng của chàng trung vệ này vẫn còn thời hạn tới mùa hè sang năm. Và nếu anh mất vị trí chính thức hoặc có thêm những rắc rối ngoài sân cỏ như vụ chiếc áo tập "Kick It Out" mới đây, rất có thể người hâm mộ MU sẽ không còn được thấy bóng dáng Ferdinand từ mùa giải sang năm nữa.

Giang Hương

Bình luận
vtcnews.vn