Muốn nụ cười quyến rũ, hãy đọc những điều sau

Sức khỏeThứ Sáu, 14/08/2015 07:13:00 +07:00

Nụ cười là tài sản quí giá của chúng ta, nhưng bạn có biết ngay cả khi đánh răng đều đặn và đi khám răng 2 lần mỗi năm vẫn chưa đủ để bảo vệ hàm răng của bạn.

1. Nước tăng lực. Nồng độ axit cao trong loại đồ uống này có thể gây bào mòn răng, hơn nữa lượng đường cao cũng là nguồn thức ăn dồi dào cho vi khuẩn phát triển, lẻn vào các vết nứt trong răng gây sâu răng.

1. Nước tăng lực. Nồng độ axit cao trong loại đồ uống này có thể gây bào mòn răng, hơn nữa lượng đường cao cũng là nguồn thức ăn dồi dào cho vi khuẩn phát triển, lẻn vào các vết nứt trong răng gây sâu răng.

2. Nước đóng chai.

2. Nước đóng chai.

3. Bệnh tiểu đường.  Bệnh tiểu đường làm giảm khả năng chống nhiễm khuẩn, vì vậy bạn có nguy cơ mắc các bệnh về răng nướu.

3. Bệnh tiểu đường. Bệnh tiểu đường làm giảm khả năng chống nhiễm khuẩn, vì vậy bạn có nguy cơ mắc các bệnh về răng nướu.

4. Thuốc lá  Ngoài việc làm vàng răng, viêm nướu, sâu răng, hút thuốc là còn gây ra nhiều tác hại khác như ung thư cổ họng, ung thư phổi.

4. Thuốc lá Ngoài việc làm vàng răng, viêm nướu, sâu răng, hút thuốc là còn gây ra nhiều tác hại khác như ung thư cổ họng, ung thư phổi.

5. Rượu  Độ chua của rượu vang có thể phá hỏng cấu trúc răng, ảnh hưởng đến màu răng. Lời khuyên khi uống rượu là bạn nên uống từng ngụm nhỏ và xúc miệng bằng nước lọc ngay sau đó.

5. Rượu Độ chua của rượu vang có thể phá hỏng cấu trúc răng, ảnh hưởng đến màu răng. Lời khuyên khi uống rượu là bạn nên uống từng ngụm nhỏ và xúc miệng bằng nước lọc ngay sau đó.

6. Mang thai  Những thay đổi hooc-môn trong thời kì mang thai, đặc biệt là hàm lượng estrogen và progesterone có thể gây viêm nướu (đỏ, sưng nướu và chảy máu chân răng).

6. Mang thai Những thay đổi hooc-môn trong thời kì mang thai, đặc biệt là hàm lượng estrogen và progesterone có thể gây viêm nướu (đỏ, sưng nướu và chảy máu chân răng).

7. Thuốc giảm cân.  Thuốc giảm cân làm giảm lượng nước bọt tiết ra, gây khô miệng và khiến bạn có nguy cơ mắc các bệnh về nướu, sâu răng.

7. Thuốc giảm cân. Thuốc giảm cân làm giảm lượng nước bọt tiết ra, gây khô miệng và khiến bạn có nguy cơ mắc các bệnh về nướu, sâu răng.

8. Nghiến răng  Nghiến răng có thể gây ảnh hưởng đến men răng (gây sứt mẻ, nhạy cảm), xương hàm hay thậm chí làm hay đổi hình dạng khuôn mặt.

8. Nghiến răng Nghiến răng có thể gây ảnh hưởng đến men răng (gây sứt mẻ, nhạy cảm), xương hàm hay thậm chí làm hay đổi hình dạng khuôn mặt.

9. Kẹo ngọt  Đường trong kẹo tạo axit tấn công men răng gây sâu răng, viêm nướu. Nếu bạn khổng thể đánh răng sau khi ăn kẹo thì hãy ăn pho mát, sữa chua hoặc nhai kẹo cao su để tăng lượng nước bọt tiết ra trung hòa axit.

9. Kẹo ngọt Đường trong kẹo tạo axit tấn công men răng gây sâu răng, viêm nướu. Nếu bạn khổng thể đánh răng sau khi ăn kẹo thì hãy ăn pho mát, sữa chua hoặc nhai kẹo cao su để tăng lượng nước bọt tiết ra trung hòa axit.

10. Tuổi dậy thì  Sự ra tăng hooc-môn trong thời kì này có thể gây ra mụn trứng cá, nhạy cảm hơn với mảng bám nên dễ dẫn đến nhiễm trùng nướu, viêm nướu, loét miệng nếu như bạn vệ sinh chăm sóc răng miệng kém.

10. Tuổi dậy thì Sự ra tăng hooc-môn trong thời kì này có thể gây ra mụn trứng cá, nhạy cảm hơn với mảng bám nên dễ dẫn đến nhiễm trùng nướu, viêm nướu, loét miệng nếu như bạn vệ sinh chăm sóc răng miệng kém.

11. Khô miệng  Miệng khi không chỉ gây cảm giác khó chịu mà nó còn không tốt cho răng của bạn. Nước bọt rửa sạch vi khuẩn gây sâu răng và làm giảm các axit có hại.

11. Khô miệng Miệng khi không chỉ gây cảm giác khó chịu mà nó còn không tốt cho răng của bạn. Nước bọt rửa sạch vi khuẩn gây sâu răng và làm giảm các axit có hại.

12. Ăn kiêng  Chế độ ăn kiêng và thói quen ăn uống nghèo chất dinh dưỡng khiến bạn bị thiếu một số vitamin và các chất cần thiết một nụ cười đẹp. Vitamin B, canxi, vitamin C... tất cả đều rất cần thiết cho sự khỏe mạnh của răng và nướu.

12. Ăn kiêng Chế độ ăn kiêng và thói quen ăn uống nghèo chất dinh dưỡng khiến bạn bị thiếu một số vitamin và các chất cần thiết một nụ cười đẹp. Vitamin B, canxi, vitamin C... tất cả đều rất cần thiết cho sự khỏe mạnh của răng và nướu.

13. Đồ uống nóng như nước chè và cà phê

13. Đồ uống nóng như nước chè và cà phê

14. Tuổi tác

14. Tuổi tác

15. Thuốc tránh thai  Một số nghiên cứu cho thấy những phụ nữ sử dụng thuốc tránh thai có thể phục hồi khó khăn và đau nhức hơn gấp 2 lần sau khi nhổ răng.

15. Thuốc tránh thai Một số nghiên cứu cho thấy những phụ nữ sử dụng thuốc tránh thai có thể phục hồi khó khăn và đau nhức hơn gấp 2 lần sau khi nhổ răng.

16. Không dùng chỉ nha khoa  Nhiều người trong chúng ra rất chăm đánh răng mà không quan tâm đến việc sử dụng chỉ nha khoa. Dùng chỉ nha khoa giúp bạn loại bỏ mảng bám ở răng và nướu, kiểm soát mùi hơi thở, mang lại nụ cười tươi sáng hơn.

16. Không dùng chỉ nha khoa Nhiều người trong chúng ra rất chăm đánh răng mà không quan tâm đến việc sử dụng chỉ nha khoa. Dùng chỉ nha khoa giúp bạn loại bỏ mảng bám ở răng và nướu, kiểm soát mùi hơi thở, mang lại nụ cười tươi sáng hơn.

17. Đánh răng sai thời điểm  Mặc dù chúng ta được khuyên là nên đánh răng sau khi ăn nhưng còn phải phụ thuộc vào việc bạn ăn hay uống gì. Đánh răng ngay sau khi uống nước có ga và thực phẩm có hàm lượng axit cao dễ gây bào mòn răng.

17. Đánh răng sai thời điểm Mặc dù chúng ta được khuyên là nên đánh răng sau khi ăn nhưng còn phải phụ thuộc vào việc bạn ăn hay uống gì. Đánh răng ngay sau khi uống nước có ga và thực phẩm có hàm lượng axit cao dễ gây bào mòn răng.

Bình luận
vtcnews.vn