Muốn người yêu cũ quay lại, cô gái bị thầy cúng 'dởm' lừa hơn 300 triệu đồng qua mạng

Pháp luậtThứ Năm, 22/08/2019 20:21:00 +07:00

Chị C. muốn người yêu quay lại nên nhắn tin qua facebook cho Hùng và bị thanh niên 19 tuổi này lừa hơn 300 triệu đồng để làm lễ cầu vong và cầu hồn.

Ngày 22/8, theo thông tin từ Công an tỉnh Hà Tĩnh, Công an huyện Cẩm Xuyên vừa bắt giữ Đỗ Việt Hùng (SN 2000, trú tại thôn 5, xã Thạch Xá, huyện Thạch Thất, Hà Nội) để điều tra về tội danh lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, Hùng lập một tài khoản facebook với nickname Hoàng Ngọc Linh. Hùng thường xuyên soạn bài viết với nội dung “Ai muốn người yêu cũ quay lại thì inbox sẽ được như mong muốn” rồi đăng lên Facebook.

Vào ngày 8/5, chị T.T.C (26 tuổi, trú tại thị trấn Cẩm Xuyên, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) đọc được nội dung bài viết của Hùng. Với tâm lý vừa chia tay người yêu nhưng vẫn mong muốn người yêu quay lại với mình, chị C. chủ động nhắn tin vào tài khoản Facebook cho Hùng.

lua-dao-qua-mang-xa-hoi

Đỗ Việt Hùng tại cơ quan điều tra. (Ảnh: Công an Hà Tĩnh)

Sau khi tạo được lòng tin với "con mồi", Hùng chủ động liên lạc với chị C. và hứa sẽ hàn gắn lại tình cảm giữa chị với người yêu cũ nhưng với điều kiện chị C. phải chuyển 4 triệu đồng tiền làm lễ và 500 nghìn đồng tiền công.

Khi chị C. tin tưởng tuyệt đối, Hùng yêu cầu chuyển tiền để làm lễ lần 2, chị C. chuyển tiếp vào tài khoản cho Hùng thêm 5 triệu đồng.

Sau đó, Hùng tiếp tục yêu cầu chị C. chuyển thêm tiền để làm lễ cầu vong và cầu hồn. Tổng cộng chị C. chuyển tiền cho Hùng 38 lần với số tiền 318 triệu đồng.

Đến tháng 7/2019, chị C. nghi ngờ mình đã bị lừa nên trình báo Cơ quan CSĐT Công an huyện Cẩm Xuyên.

Tiếp nhận tin báo, Công an huyện Cẩm Xuyên nhanh chóng thu thập thông tin ban đầu và điều tra làm rõ sự việc. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Cẩm Xuyên bắt giữ Hùng khi y đang nói chuyện với chị C. tại thị trấn Cẩm Xuyên.

Tại Cơ quan CSĐT, Hùng khai nhận do nghiện chơi game và đánh bài nên lập facebook lừa đảo trên mạng xã hội. Ngoài chị C., Hùng khai nhận lừa đảo 4 người phụ nữ khác.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an huyện Cẩm Xuyên đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

PHAN ẤN
Bình luận
vtcnews.vn